เริ่มต้นปี 2021 นี้แบรนด์ต่าง ๆ ก็ได้เปิดตัวเทคโนโลยีสุดล้ำออกมาอวดโฉมกันยกใหญ่ ซึ่ง LG ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าจับตามองด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย ล่าสุดอาทิตย์ที่ผ่านมา LG ได้เปิดตัวโมเดลทีวีรุ่นใหม่ในงาน CES 2021 โดยต้องบอกว่าทีวีรุ่นนี้จะทำให้คุณลืมทีวีรุ่นเก่า ๆ ไปเลย เพราะด้วยขนาดหน้าจอ 55 นิ้ว ความคมชัดระดับ Full HD และที่สำคัญหน้าจอแสดงผลยังเป็นแบบ OLED โปร่งใสอีกด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=lLv_PWFdqvY

ทาง LG ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานของทีวีรุ่นนี้ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ไม่เพียงแต่ใช้สำหรับดูหนังฟังเพลงเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในทางอุตสาหกรรมและธุรกิจต่าง ๆ ได้อีกมากมาย ซึ่งในงาน CES 2021 ก็ได้แสดงการจำลองการใช้ในธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น โดยนำมาประยุกต์ในการสั่งอาหารช่วงยุค covid-19 เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น หรือคุณจะดูหนังในระหว่างที่ทานข้าวแบบเพลิน ๆ ก็ย่อมได้ หรือคุณจะดูเชฟเตรียมอาหารผ่านจอก็ได้อีกเช่นกัน เพราะความโปร่งใสของจอ OLED นี้มีมากกว่า 40% ทำให้คุณสามารถมองเห็นสิ่งที่อยู่ฝั่งตรงข้ามได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ LG ยังได้ดีไซน์ให้จอทีวีไปซ่อนอยู่ที่ปลายเตียงเพื่อประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้มากขึ้น ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีพื้นที่ห้องขนาดเล็ก และทีวีในปัจจุบันจะต้องวางชิดผนังเท่านั้น แต่ในตอนนี้คุณสามารถวางทีวีรุ่นนี้ให้เป็นเสมือนตัวแบ่งพื้นที่ก็ได้ หรือจะนำไปวางติดหน้าต่างบานใหญ่ก็ได้ ซึ่งมองเผิน ๆ อาจจะดูเหมือนกระจกใสในตอนที่ไม่ได้เปิดใช้งานเท่านั้น

สำหรับราคาของทีวีรุ่นนี้ทาง LG ยังไม่ได้กำหนดราคาและการวางจำหน่ายอย่างชัดเจน ยังเป็นเพียงแค่โมเดลเท่านั้น แต่นอกจากบริษัท LG แล้วยังมีบริษัทอื่น ๆ อีกที่ได้เปิดตัวทีวีจอโปร่งใสนี้ ได้แก่ Xiaomi ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคม โดยราคาเริ่มต้นของจอขนาด 55 นิ้วอยู่ที่ $7,200 (216,216.22 บาท) และ Panasonic ที่เปิดตัวโมเดลไปเมื่อหลายปีก่อนได้เริ่มจัดส่งสินค้าให้ตลาดญี่ปุ่นและเอเชีย-โอเชียเนียในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ใครที่สนใจทีวีที่เป็นสุดยอดเทคโนโลยีของคนยุคใหม่อย่าง LG คงจะต้องอดใจรอกันอีกสักนิด เพราะตอนนี้อยู่ในกระบวนการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทีวีรุ่นนี้จะผลิตออกมาจริง ๆ เมื่อไหร่ เราก็คงต้องติดตามกันต่อไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส