กลายเป็นประเทศที่ถูกจับตามองจากทั่วโลกอย่างมากขณะนี้ ถึงวิกฤติการณ์การเงินของพวกเขาที่ล่าสุดมีการเปิดเผยว่าแม้แต่ iTunes, iCloud และ PayPal นั้นก็ไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากรัฐบาลกรีซไม่อนุญาติให้ใช้บัตรเครดิตรวมถึงธุรกรรมออนไลน์ต่างๆ ในเวลานี้

ทั้งนี้ การทำธุรกรรมผ่านบัตรเครดิตถูกระงับในการใช้จ่ายระหว่างประเทศตั้งแต่วันจันทร์ที่แล้ว ทำให้ลูกค้าที่ใช้บริการที่ต้องมีการชำระเงินออนไลน์อย่าง AppStore นั้นก็ไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากรัฐบาลกรีซประกาศห้ามเคลื่อนย้ายเงินออกนอกประเทศ จากสภาวะวิกฤติการเงินครั้งรุนแรงที่กรีซไม่สามารถชำระหนี้ที่กู้กับ IMF ได้ตามเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ ยังรวมถึงบัตรเครดิตจากกรีซที่ไม่สามารถใช้งานในต่างประเทศเช่นเดียวกัน โดยส่งผลกระทบกับผู้ใช้งานที่จะซื้อเพลงหรือซื้อแอปพลิเคชันนั้นต้องเป็นอัมพาตไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

สำหรับวิกฤติการณ์การเงินของกรีซนั้นกำลังเป็นที่จับตามองของคนทั่วโลก ด้วยปัญหาสะสมมากมายที่รัฐบาลกรีซจับจ่ายอย่างมือเติบตลอดทศวรรษที่ผ่านมาไปกับนโยบายประชานิยม รวมทั้งปัญหาคอรัปชันและการกู้หนี้ยืมสินจากประเทศในโซนยุโรปด้วยกันแต่ไม่สามารถจ่ายหนี้ได้ นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยว่ากรีซเป็นประเทศที่ทุ่มเงินหมดไปกับการเสริมทัพทางทหารมากที่สุดเป็นรองเพียงสหรัฐฯ และ สหราชอาณาจักร เท่านั้น ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าวก็สุ่มเสี่ยงต่อการที่กรีซอาจต้องปิดประเทศได้ รวมถึงอาจส่งผลให้เกิดสภาวะโดมิโนในยุโรปในอนาคตด้วย

CI0HUSnWsAAjJ1H

ที่มา : gizmodo