งานนี้ทาง Microsoft ได้มีการเปิดตัวโฆษณาในรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน (ในส่วนของ OS) นั่นคือการนำเหล่าเด็กตัวเล็ก ๆ มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ Windows 10 ใน Feature ต่าง ๆ ซึ่งจะมีการพูดอธิบายผ่าน Voiceover ว่าเด็กเหล่านี้จะมีชีวิตที่ง่ายขึ้นเพราะ “เด็กเหล่านี้โตขึ้นมาพร้อม ๆ กับ Windows 10” นั่นเอง

Play video

คลิปแรกได้อธิบายเกี่ยวกับเด็ก ๆ ทั่วทุกมุมโลกโดยพูดว่า “ลองคิดดูสิ… ว่าเด็กเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องจำแม้กระทั่งพาสเวิร์ดหรือปวดหัวกับระบบรักษาความปลอดภัยใด ๆ สำหรับพวกเขา ทุก ๆ หน้าจอหมายถึงการสัมผัส เว็บเพจหมายถึงสิ่งที่สามารถจด ๆ เขียน ๆ แล้วส่งต่อให้กันได้ พวกเขาอยากที่จะพูดคุย ร้องเพลง เล่าเรื่องตลก ไปพร้อม ๆ กับเทคโนโลยีที่ดียิ่งขึ้น พวกเขาสามารถทำในสิ่งที่พ่อแม่ของเขาไม่แม้แต่จะคิดว่ามันสามารถทำได้ เพราะเด็กเหล่านี้เติบโตขึ้นมาพร้อม ๆ กับ Windows 10” และปิดท้ายคลิปเอาไว้ด้วยคำพูดว่า “อนาคต เริ่มต้นขึ้นแล้ว (The future is start now) สำหรับพวกเราทุกคน” 🙂

Play video

โดย Microsoft นั้นไม่ได้ต้องการที่จะปล่อย Windows 11 ในอีก 5 ปีถัดไปเหมือนดั่งเช่น Windows รุ่นก่อนหน้านี้ได้ทำมา แต่ทาง Microsoft อยากที่จะทำให้ Windows 10 สามารถอยู่ไปได้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ให้ดูเหมือน Windows 10 ตัวนี้จะเติบโตไปพร้อม ๆ กับเด็ก ๆ ในโฆษณานั่นเอง

Play video

เรียกได้ว่าโฆษณาทั้ง 5 ตัวนี้ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างสั้น แต่เก็บรายละเอียดต่าง ๆ ที่ทาง Microsoft อยากนำเสนอออกมาได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงความง่ายมาก ๆ ในการใช้งานอีกด้วย เช่นการ Login ผ่านรอยยิ้ม (ซึ่งจะต้องใช้อุปกรณ์เฉพาะทางที่จะมา detect ใบหน้าของเจ้าของเครื่อง), เครื่องมือช่วยเหลืออย่าง “Contana” (ที่ปัจจุบันยังสามารถใช้งานได้บางประเทศเท่านั้น)

Play video

โดยโฆษณาทั้ง 5 ตัวนี้ได้ฉายแล้วในประเทศสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, ประเทศฝรั่งเศส, ประเทศญี่ปุ่น, ประเทศออสเตเรีย และประเทศเยอรมัน แล้วเรียบร้อย และจะเริ่มเปิดฉายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ (พร้อม ๆ กับวันเปิดให้ Download Windows 10 นั่นเอง)

Play video

ปล. โฆษณา 2 ตัวล่างไม่ใช่ตัวเดียวกันนะครับ 😛

ที่มา: theverge