บริษัทเกมคอนโซลบนระบบปฏิบัติการ Android อย่าง OUYA ปิดฉากลงเรียบร้อยโดยขายทั้งตัว ซอฟต์แวร์ พร้อมทีมงานให้กับ Razer ไปแล้ว
ouya_bookend-e1434384540353xxx
Razer บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมและซอฟต์แวร์สำหรับเกม ได้ออกมายืนยันเองว่าทางบริษัทฯได้เข้าซื้อกิจการของทาง OUYA ซึ่งรวมไปถึงพวกซอฟต์แวร์ , content catalog และ online retail platform ด้วย

นอกจากนั้น ทีมงานบางส่วนของ OUYA  เช่น ทีมเทคนิค และ ทีมพัฒนาระบบ จะต้องย้ายไปทำงานกับทาง Razer ด้วย

ส่วนเรื่องรายละเอียดและรายการทางการเงินนั้น ปิดไปตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย. 2015 และไม่ได้มีการเปิดเผยผลการดำเนินงานออกมาแต่อย่างใด

ในอนาคต ทาง Razer จะหาวิธีย้ายฐานลูกค้าเก่าของ OUYA ทั้งเกมและคอนโทรลเลอร์ไปอยู่ platform Forge TV และ Razer ยังวางแผนให้ส่วนลดกับผู้ใช้งานใหม่ของ OUYA ในการซื้อฮาร์ดแวร์ของ Razer เพื่อให้ผู้เล่นได้เพลินไปกับ Forge console ตัวใหม่ด้วย

นอกจากนั้น Razer วางแผนที่จะพัฒนา Forge TV micro-console , ตัวซอร์ฟแวร์ และ ตัวคอนโทรลเลอร์ เพื่อเพิ่มอรรถรสและความบันเทิงภายในบ้านของผู้เล่นให้มากขึ้น

Razer ได้ซื้อส่วนที่เป็นซอร์ฟแวร์ และมีการโอนย้ายพนักงานบางส่วนของ OUYA มา แต่เรื่องฮาร์ดแวร์นั้น ดูเหมือนว่าทาง Razer จะไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ แต่ก็เป็นไปได้ที่ Razer นั้นจะนำแบรนด์ OUYA ไปทำตลาดต่อไปในอนาคต

ที่มา : razerzone
รูปจาก : pmcvariety  |  aolcdn