กับสถานการณ์ที่น่าอึดอัดของ Uber ในอินเดีย เมื่อมองดูจากฟีดแบ็กที่ค่อนข้างทรงตัวและไม่เปรี้ยงปร้างอย่างที่คาดไว้ ทำให้พวกเขาเตรียมทุ่มงบประมาณอีกถึง 1 พันล้านเหรียญฯ เพื่อขยายภาคบริการให้กว้างยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้ามีรถแท็กซี่ Uber วิ่งในอินเดียเฉลี่ย 1 ล้านคันต่อวัน

ทั้งนี้ Financial Times ได้รายงานว่า Uber ต้องการขยายการบริการออกไปอีก 18 เมืองครอบคลุมอินเดีย โดยเตรียมจะลงทุนเพิ่มในส่วนของการจ้างงานและปรับปรุงระบบชำระเงิน ซึ่งการอัดฉีดครั้งนี้หวังผลเพื่อสร้างกลยุทธ์ดึงดูดผู้โดยสารในอินเดียและเรียกความสนใจให้คนขับแท็กซี่หันมาทำงานในแพลตฟอร์มของ Uber ด้วย โดยในขณะนี้มีรถแท็กซี่ Uber วิ่งเฉลี่ย 200,000 คัน ในอินเดีย และในดินแดนภารตะนี้ถือว่าไม่ง่ายนัก เมื่อ Uber ก็ต้องเจอกับการแข่งขันของธุรกิจบริการแท็กซี่อย่าง Ola ที่มีแบ็กอัพอย่าง Softbank และ Tiger Global เฉกเช่นเดียวกับในจีน ที่ Uber ต้องเผชิญหน้ากับ Didi Kuaidi แบรนด์แท็กซี่เจ้าตลาดที่ได้รับทุนหนุนหลังจากยักษ์ใหญ่อย่าง Alibaba และ Tencent นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม Uber มีเป้าหมายในการขยายตลาดให้มีแท็กซี่ของพวกเขาวิ่งในอินเดียเฉลี่ยให้ได้ 1 ล้านคัน ซึ่งต้องรอดูกันว่าการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และการฉีดเงินเข้าไปในครั้งนี้ จะกระตุ้นการขยายตัวในอินเดียได้มากน้อยเพียงใดครับ

 

ที่มา : thenextweb