เรียกได้ว่ามากันไกลมากจริง ๆ ครับสำหรับ Social Media ชื่อดังอย่าง Facebook ที่ถือได้ว่าเป็น Social Media ของโลก ณ ปัจจุบัน ด้วยตัวเลขผู้ใช้งานต่อวันที่ตอนนี้สามารถแตะ 1 พันล้านคนไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่ง Facebook นั้นถือว่าเป็น 1 ใน Social Media ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ผู้อื่นเคยทำมา เชื่อว่าหลาย ๆ คนไม่เคยรู้มาก่อนว่า กว่าที่ Facebook จะเติบโตมาจนถึงทุกวันนี้ได้ ต้องผ่านอะไรมามากมายมหาศาล เพราะในช่วง 2 ปีแรกของ Facebook นั้นถือว่าเป็นปีที่แย่มาก ๆ ของเขาด้วยความที่ผู้ใช้งานหลาย ๆ คนไม่ชอบ Interface รวมไปถึงอะไรหลาย ๆ อย่างที่ไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไหร่นัก แต่เขาก็ไม่ได้ถ้อถอย ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเองจากคำแนะนำของผู้ใช้งานทุก ๆ คนจนทำให้ Facebook กลายเป็น 1 ใน Social Media ที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน

มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก CEO ของ Facebook ได้กล่าวไว้ว่า “พวกเราได้ผ่านพ้นเป้าหมายที่สำคัญไปแล้ว เป็นครั้งแรกที่มีผู้ใช้งานเฟสบุ๊คพร้อมกันถึง 1 พันล้านคนในวันเดียว ในวันจันทร์ที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา 1 ใน 7 ของผู้คนบนโลกนี้ได้เชื่อมต่อถึงกันกับครอบครัว เพื่อนฝูงของเขา นี่ถือว่าเป็น 1 ในจุดเริ่มต้นของการเชื่อมต่อโลกเข้าไว้ด้วยกันผ่าน Facebook นี้ ผมมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในสิ่งที่คอมมูนิตี้ของเราได้สร้างสรรค์มันขึ้นมา พวกเราได้รับฟังเสียงของทุก ๆ คนบนโลกใบนี้เพื่อทำความเข้าใจและเพื่อสร้างโอกาสให้ทุกคนบนโลกใบนี้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในโลกยุคใหม่แห่งนี้

ยิ่งเราได้เปิดเผยและเชื่อมต่อโลกนี้ให้ดียิ่งขึ้นไปเท่าไหร่ จะยิ่งสร้างความสัมพันธ์กับผู้คนที่คุณรักมากยิ่งขึ้น และยิ่งสร้างความแข็งแกร่งของเศษฐกิจมากขึ้นขนาดไหน สังคมก็จะยิ่งเสริมสร้างคุณค่าขึ้นไปอีกมหาศาล ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในคอมมูนิตี้ของเราและสำหรับทุกสิ่งที่คุณได้ทำให้เราเข้าถึงเป้าหมายสำคัญในครั้งนี้ ผมคาดหวังไว้ว่าจะได้พบกับสิ่งที่พวกเราทำสำเร็จร่วมกันอีกในครั้งหน้า”

และขอส่งท้ายด้วยคลิปจาก Facebook ที่จะทำให้คุณยิ้มอย่างมีความสุขครับ 🙂 (แอบบอกว่ามีของประเทศไทยอยู่หลายช็อตเลย อิอิ)

ที่มา: Mark Zuckerberg Facebook