Apple TV นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่แอปเปิ้ลชิวมากตัวหนึ่งนะครับ คือ Gen 3 ที่ขายกันอยู่ในปัจจุบันนั้นก็ออกมาตั้งแต่ปี 2012 นี่ผ่านมาครบ 3 ปีแล้ว เราก็มี Apple TV Gen 4 แล้ว!

Play video

เนื่องจากแอปเปิ้ลทิ้งระยะไว้นานจัด Apple TV Gen 4 นี้จึงปรับปรุงไปหลายส่วน ตั้งแต่ตัวเครื่องเองที่ใช้ CPU เป็น Apple A8 ที่ใช้ใน iPhone 6 (รุ่นเดิมใช้ Apple A5 ที่ปิดการทำงานเหลือแกนเดียว) เมื่อรวมกับ tvOS ระบบปฏิบัติการใหม่ที่มีรากฐานมาจาก iOS ก็ทำให้ Apple TV รุ่นนี้สามารถลงแอปได้แล้ว จะลงเกมไว้เล่น ลงแอปสำหรับดูกีฬาที่แสดงข้อมูลสดๆ ตอนนั้น หรือจะเป็นแอปซื้อขายให้ซื้อกันผ่านหน้าจอทีวีเลยก็ได้ และมีลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ คือ Screen Saver สวยๆ จากภาพวิดีโอความละเอียดสูงของสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก (คนนำเสนอช่วงนี้ก็น่ารัก ลองไปหาดูนะ อิอิ)

AppleTV-4G_Remote-PRINT

นอกจากนี้ยังมีรีโมทใหม่ที่มาพร้อมไมโครโฟนสำหรับสั่งงาน Siri และมี Touchpad สำหรับสัมผัสควบคุมการทำงาน แถมยังมีเซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวในตัวรีโมทเลย แน่นอนครับ ด้วยรีโมทตัวนี้เราสามารถเล่นเกมได้เหมือนเครื่อง Wii เลย โบกๆ รีโมทนี้แหละ หรือถ้าต้องการเล่นหลายคนก็ลงแอปเปลี่ยน iPhone ให้เป็นรีโมทก็ได้ โดยเจ้ารีโมทนี้ชาร์จครั้งหนึ่งใช้ได้ 3 เดือนเจ้าค่ะ ชาร์จผ่านพอร์ต Lighting

ในส่วนของ Siri ที่สั่งงานผ่านไมค์ของรีโมทก็ทำหน้าที่ได้เจ๋งใช้ได้เลย เช่นหาซี่รี่ย์ตอนที่มีดาราโปรดได้ สามารถบอกให้ย้อนหนังกลับไปจุดที่พูดใหม่ได้ด้วย ถามว่าใครแสดงในซี่รี่ย์เรื่องนั้น หรือถามเรื่องอื่นๆ ระหว่างที่เล่นหนัง เช่นอากาศ ผลบอลก็ได้ แล้วจะขึ้นข้อมูลบนจอให้โดยที่ไม่ต้องหยุดการดูทีวี

Apple TV Gen 4 นี้มี 2 รุ่นคือ

  • 32 GB – $149 (~5400 บาท)
  • 64 GB – $199 (~7200 บาท)
  • ขายปลายเดือนตุลาคมนี้

เอาเงินข้าไปเถอะ~~

เรื่องที่เกี่ยวข้อง