มาถึงวันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักกับแอป Clubhouse แอปเครือข่ายสังคมเน้นการใช้เสียงเป็นหลักพุ่งฮิตติดชาร์ตเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้มีให้ดาวน์โหลดกันบน App Store บนอุปกรณ์​ iPhone หรือ iPad เท่านั้น และมีแผนที่จะพัฒนาแอปบน Android ด้วยเช่นกัน

ล่าสุดทางนักพัฒนาแอปได้ประกาศเปิดทดสอบแอป Clubhouse บน Android แบบ Early Access แล้ว โดยจะเริ่มทยอยปล่อยในประเทศสหรัฐฯ ก่อน ตามมาด้วยประเทศที่สื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ และสุดท้ายขยายไปทั่วโลก เพื่อการรับฟีดแบ็กเพื่อปรับปรุงและพัฒนาแอป

ในเวอร์ชันทดสอบนี้ จะยังใช้ฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้ไม่เต็มที่สักเท่าไร เช่น การติดตามหัวข้อต่าง ๆ การแปลภาษาภายในแอป การสร้างและการจัดการคลับ การเชื่อมต่อบัญชี Instagram และ Twitter รวมถึงการรายงานบุคคลที่ยังไม่สามารถรายงานจากในห้องได้เลย (สามารถรายงานจากโปรไฟล์ของบุคคลได้)

ทั้งนี้ Clubhouse ยังได้มีคำเตือนสำหรับผู้ที่มีการใช้งานแอปพลิเคชันต่าง ๆ เข้าถึง Clubhouse ที่ไม่เป็นทางการก่อนหน้านี้ว่าควรเปลี่ยนมาใช้แอป Clubhouse อย่างเป็นทางการที่ได้ทำการเปิดตัวในครั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน

โดยสามารถเข้าไปลงทะเบียนเพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อแอปใช้ได้ในประเทศไทยได้ที่ Google Play Store แต่ถ้าใครอดใจรอไม่ไหว เราก็มีทางลัดให้เช่นกัน สามารถดาวน์โหลดไฟล์ APK ของแอป Clubhouse ได้จากเว็บไซต์ APKMirror (กด Download APK) จากนั้นเปิดไฟล์เพื่อติดตั้งได้เลย

อ้างอิง : Clubhouse

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส