อีกเพียงประมาณไม่กี่วันเท่านั้น ที่เราจะได้ใช้บริการสตรีมมิงน้องใหม่ในไทยที่ตั้งตารอกันมาอย่างยาวนั้น Disney+ Hotstar ในราคาสุดประหยัดเฉลี่ย 60-100 บาทต่อเดือนเท่านั้น (ตามรายงานก่อนหน้านี้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ) ในปลายเดือนมิถุนายนนี้ ตามที่ซีอีโอของดิสนีย์ได้ระบุในรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2021 ล่าสุดเราได้ตรวจสอบเพิ่มเติมจนเห็นถึงรายชื่อพาร์ตเนอร์ที่เป็นไปได้ รวมถึงวันเปิดตัวเริ่มสตรีมอาจเร็วกว่าที่เคยประกาศไว้ด้วย

ก่อนหน้านี้ได้มีหลาย ๆ คน เดาไปต่าง ๆ นานาถึงค่ายที่จะมาเป็นพาร์ตเนอร์กับ Disney+ Hotstar ว่าจะเป็นค่าย True หรือไม่ เช่นเดียวกับในมาเลเซียที่มีการจับมือกับค่าย Astro

จากการตรวจสอบพบว่าพาร์ตเนอร์ที่มีความเป็นไปได้อย่างแน่นอนที่จะมาจับมือกับ Disney+ Hotstar ในประเทศไทยนั้น ก็คือ AIS หรือค่ายเขียวที่เราคุ้นเคยนั่นเอง ซึ่งมีการระบุว่าจะมีแพ็กเกจพิเศษให้กับลูกค้า AIS ด้วยเช่นกัน แต่ยังไม่มีการระบุที่แน่นอนว่าแพ็กเกจพิเศษนั้นจะเป็นอะไร อาจจะเป็นการทดลองใช้งานหรือราคาพิเศษก็เป็นได้

แพ็กเกจพิเศษสำหรับลูกค้า AIS

อีกทั้งยังพบข้อความยืนยันว่าราคาสำหรับ Disney+ Hotstar ในประเทศไทย จะมีราคาเท่ากับที่เราได้รายงานไปก่อนหน้านี้ คือ 299 บาท ต่อ 3 เดือน (เฉลี่ยเดือนละ 99.67 บาท) และ 799 บาท ต่อ 1 ปี (เฉลี่ยเดือนละ 66.58 บาท)

เพียง 299 บาทนาน 3 เดือนหรือ 799 บาทนาน 1 ปี

นอกจากนี้ยังมีการให้รายละเอียดของบริการ Disney+ Hotstar อีกด้วยว่าบนแพลตฟอร์มจะมีภาพยนตร์มากกว่า 800 เรื่องและมากกว่า 18,000 ซีรีส์ยอดนิยมจาก Disney+ Originals, Disney, Pixar, Marvel, Star Wars, National Georgraphic รวมไปถึงภาพยนตร์และซีรีส์ยอดนิยมของเอเชียและไทยที่มีชื่อเสียงด้วย เริ่มสตรีมได้ 29 มิถุนายนนี้

ภาพยนตร์มากกว่า 800 เรื่องและมากกว่า 18,000 ซีรีส์ยอดนิยมจาก Disney, Marvel, Pixar, Star Wars, National Geographic และอื่น ๆ อีกมากมาย

จากภาพยนตร์เอเชียและไทยที่มีชื่อเสียงไปจนถึงละครพิเศษที่คัดสรรมาแล้ว ดูทั้งหมดได้ที่นี่

เริ่มสตรีม 29 มิถุนายน

แต่อย่างไรก็ตาม การรายงานในครั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันเป็นทางการแต่อย่างใด อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

ทั้งนี้ Disney+ Hotstar จะเริ่มให้บริการในประเทศไทยในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ ตามรายงาน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส