แน่นอนหลานคนย่อมรู้จัก เครื่องปริ้นสามมิติทั่วๆไปอย่าง เครื่อง 3D printer ที่ใช้วัสดุพลาสติก ABS มาเป็นวัตถุดิบในการปริ้น มีขนาดเล็กสามารถใช้ตามสถานที่ต่างๆ ภายในบ้าน หรือออฟฟิศได้ ส่วนเครื่องยิงเลเซอร์ที่หลายคนเคยเห็นนั้นอาจจะเป็นเครื่องใหญ่ๆ ตามโรงงาน ซึ่งแน่นอน ราคาแพงมาก

แต่วันนี้ (ร้องเฮดังมาก) เพราะ บริษัท Glowforge เป็น Startup จาก Seattle ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เปิดให้สั่งจองพรีออร์เดอร์ Glowforge 3D Laser Printer” เครื่องยิงเลเซอร์ 3 มิติ สุดล้ำ ผ่านทางเว็บไซต์ glowforge แล้ววันนี้ ในราคาเริ่มต้นที่ $1995 หรือประมาณ 72,280 บาท เท่านั้น (เมื่อรู้ความสามารถของมันแล้ว จะบอกว่า ราคานั้น ไม่แพงเลย)

หากท่านใดสนใจอยากมีไว้ในครอบครอง ลองชมวิดิโอสาธิตการใช้งานกันเลยดีกว่า กระตุ้นความอยากกันหน่อย รับรองว่าถ้าดูแล้ว จะรีบไปกดจองในเว็บทันที มันดีมากจริงๆ เห็นแล้วจะอึ้ง!!

Play video

ซึ่งความสามารถของเจ้าเครื่องยิงเลเซอร์ 3D ตัวนี้นั้นมันสามารถยิงเลเซอร์เพื่อสลักบนพื้นผิวได้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ไม้เนื้อแข็ง ไม้อัด หิน เครื่องหนัง เนื้อผ้า เครื่องแมคบุ๊คยังใส่ลงไปได้เลย หรือแม้กระทั่งอาหารที่เราทานก็สามารถใส่ลงไปได้เช่นกัน

Screen Shot 2558-10-02 at 11.53.57 AM

Screen Shot 2558-10-02 at 11.55.32 AM

มาดูตัวเครื่องกันบ้าง : เครื่องมีขนาดเล็กพอดีกับเครื่องปริ้นเตอร์ทั่วๆไป แถมยังใช้งานได้ง่ายและมีความปลอดภัยในการใช้งานสูงมาก เพียงแค่ใส่วัสดุที่ต้องการจะสลักลายลงไปในเครื่อง และกำหนดรูปแบบในคอมพิวเตอร์ แล้วกดปุ่มสั่งปริ้นเพียงเท่านี้ ก็สามารถสร้างสรรค์ผลงานของตัวคุณเองได้ทันที Glowforge 3D Laser Printer” เครื่องนี้ยังสามารถรองรับไฟล์ ได้หลากหลายประเภทเลยทั้ง JPG, PNG, TIF, SVG, AI, DXF, PDF และอื่นๆ อีกมากมาย

สิ่งที่น่าสนใจของ “Glowforge 3D Laser Printer” ก็คือ ระบบ 3D Scan ที่สามารถสแกนวัสดุที่ใส่ลงไปภายในเครื่อง เพื่อความแม่นยำในการสลัก หรือยิงเลเซอร์เพื่อเจาะพื้นผิววัสดุนั้นๆ อีกทั้งยังสามารถวิเคราะห์วัสดุที่ใส่ลงไปได้ด้วย ไม่ว่าจะใส่มือถือ เคสโทรศัพท์ หรือแม้กระทั่ง Macbook Air โปรแกรมของตัวเครื่องก็สามารถวิเคราะห์ได้เช่นกัน

Screen Shot 2558-10-02 at 11.53.35 AM

Screen Shot 2558-10-02 at 11.53.03 AM

เนี่ยยย มันเก๋ตรงนี้ และเมื่อทำการเทียบราคากับค่ายอื่นๆแล้ว บอกเลยว่า ถูกกว่ามากขนาดเครื่องยิงเลเซอร์ของประเทศอื่นๆยังสูงกว่าเลย แต่เจ้า “Glowforge 3D Laser Printer” เครื่องนี้ เปิดสั่งจองในราคาเริ่มต้นที่ $1995 ถูกมว๊ากกกก โดยที่สินค้าจะจัดส่ง ภายในสิ้นปี 2015 นี้นะจ๊ะ รีบๆจองกันหละ 

ที่มา : glowforge