Spotify ประกาศข่าวดีสำหรับสาวก Apple ที่ตอนนี้ผู้ใช้งาน (เฉพาะ Premium user) จะสามารถดาวน์โหลดเพลงที่ชอบ หรือ Podcast ที่โดนใจจาก Spotify ลงบน Apple Watch ตั้งแต่ Apple Watch Series 3 จนถึงรุ่นปัจจุบันได้แล้ว

ก่อนหน้านี้เราจะเห็นแพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงเจ้าอื่น ๆ เช่น Apple Music หรือ Pandora ที่มีฟีเจอร์ให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดเพลงลงบน Apple Watch ได้ ซึ่งแม้ว่า Spotify จะเพิ่งเปิดอัปเดตฟีเจอร์นี้ให้ผู้ใช้งาน แต่มันก็ยังไม่สายเกินไป เพราะปัจจุบัน Spotify ยังคงเป็นแพลทฟอร์มที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งอยู่ดี

ทาง Spotify โฆษณาว่า ผู้ใช้งานจะสามารถดาวน์โหลดเพลย์ลิสต์ที่ชื่นชอบ อัลบัม หรือ Podcast ได้เริ่มต้นในวันนี้ ทำให้แม้ผู้ใช้จะไม่มี iPhone อยู่กับตัวก็สามารถฟังเพลงได้ อย่างไรก็ตามการดาวน์โหลดเพลงลงบน Apple Watch ก็มัีข้อจำกัดในเรื่องของหน่วยความจำ ทำให้ผู้ใช้ม่สามารถดาวน์โหลดเพลงได้มากเท่ากับในสมาร์ตโฟน

การดาวน์โหลดสามารถทำได้โดยเปิดแอปฯ Spotify บน iPhone จากนั้นเลือกเนื้อหาที่ต้องการจะดาวน์โหลด กดปุ่มที่เป็นจุด 3 จุด จากนั้นเลือก “Download to Apple Watch” ก็จะสามารถดาวน์โหลดเนื้อหาดังกล่าวลงบน Apple Watch ได้ทันที

อ้างอิง: PhoneArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส