Microsoft ไม่ได้เผยรายละเอียดอะไรใหม่ของ Windows 10 ในงาน Build 2021 เนื่องจากบริษัทต้องการเก็บความตื่นเต้นแยกเอาไว้โดยเฉพาะ เรื่องนี้ยืนยันโดย สัตยา นาเดลลา (Satya Nadella) ซีอีโอของ Microsoft นั่นเองครับ

นาเดลลากล่าวว่าตนได้ลอง Windows รุ่นใหม่ (the next generation of Windows) มาสักพักแล้ว และพบว่ามันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก ๆ

“ในเร็ว ๆ นี้ เราจะเปิดเผยรายละเอียดอัปเดตที่สำคัญของ Windows นับจากช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เพื่อปลดล็อกโอกาสเติบโตทางด้านเศรษฐกิจที่มากขึ้นกว่าเดิมสำหรับนักพัฒนาและครีเอเตอร์ ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากหลังจากใช้งาน Windows เวอร์ชันใหม่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เราสัญญาว่าเราจะสร้างโอกาสสำหรับนักพัฒนาของ Windows ให้มากขึ้นกว่าเดิม รวมถึงขอต้อนรับนักพัฒนาที่กำลังมองหานวัตกรรมที่ล้ำสมัยที่สุด โดยเราจะเผยรยาละเอียดในเร็ว ๆ นี้” – สัตยา นาเดลลา (Satya Nadella)

ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนว่า Windows รุ่นใหม่จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง แต่ที่พอคาดการณ์ได้คือการเปลี่ยนแปลงด้านส่วนแสดงผลหรือ UI, Windows Store ที่อัปเกรดระบบใหม่

ที่น่าสนใจคือนาเดลลาพูดว่า “next generation of Windows” แต่ไม่ได้กล่าวเต็ม ๆ ว่า Windows 10 หรืองานนี้เราจะได้เห็น Windows รีแบรนด์อีกรอบกันนะ?

https://youtu.be/YZ3dVMwZiuE

อ้างอิง The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส