ดูเหมือนว่า Facebook จะพยายามสร้างแนวทางการสื่อสารใหม่โดยผู้ใช้อาจไม่จำเป็นต้องมีเบอร์โทรศัพท์ของกันและกันอีกต่อไปในอนาคต หลังจากออกอัพเดทตัวแอปฯ Messenger โดยจะปรับเปลี่ยนส่วนของ Other* มาเป็นแท็บชื่อ Message Request

*หากไม่ได้เป็นเพื่อนกันบน Facebook แล้วส่งข้อความไปยังเจ้าของ Facebook นั้น ข้อความจะไปอยู่ในส่วน Others) 

ทั้งนี้ David Marcus หัวหน้าทีมฝ่าย Messenger (ที่ไม่ใช่พนักงานส่งเอกสาร!) เปิดเผยว่าในส่วนของ Message Request นั้นข้อความที่นอกเหนือจากคนรู้จักบน Facebook หรือรายชื่อที่ sync จากเบอร์โทรศัพท์ซึ่งปรากฏขึ้นใน Message Request จะอยู่ในสถานะ pending ให้ผู้รับสามารถเลือกตอบรับหรือปฏิเสธโดยไม่ขึ้นแจ้งเตือนให้ผู้ส่งได้รู้ ซึ่งวิธีนี้สามารถเลือกปฏิเสธบรรดาข้อความ spam ได้เช่นกัน

การปรับปรุงความสามารถนี้สะท้อนอย่างชัดเจนว่า Facebook นั้นพยายามจะปรับรูปแบบการบริการให้ผู้ใช้สามารถติดต่อกับใครก็ได้แม้ไม่ใช่เพื่อนใน Facebook แต่ยังครอบคลุมถึงการใช้งานภาคธุรกิจ ซึ่งสามารถติดต่อและโต้ตอบกันได้โดยไม่ต้องเป็นเพื่อนบน Facebook ซึ่งนั่นหมายความว่าเราไม่จำเป็นต้องมีเบอร์โทรศัพท์กันต่อไป

อย่างไรก็ตาม กับการเปิดตัว Message Request นั้นอาจทำให้ใครหลายคนกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว โดยเฉพาะเป็นการเปิดโอกาสให้ข้อความแปลกๆ ขึ้นใน Inbox มากขึ้น ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปครับว่าแนวคิดนี้จะประสบความสำเร็จมากน้อยเพียงใด

ที่มา : venturebeat