แอปเปิล (Apple) เตรียมปล่อยเฟิร์มแวร์เวอร์ชันทดสอบของ AirPods Pro ให้กับนักพัฒนาที่เป็นสมาชิก Apple Developer Program ได้ทดสอบกัน ก่อนที่จะปล่อยให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้งาน

เมื่อต้นอาทิตย์ที่ผ่านมาแอปเปิลมีการประกาศเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ อาทิ iOS 15, iPadOS 15, macOS Monterey, watchOS 8, และ tvOS 15 พร้อมกับได้มีการปล่อยให้นักพัฒนาได้ดาวน์โหลดไปทดสอบกันได้แล้ว แต่เมื่อวานนี้เอง แอปเปิลได้มีประกาศผ่านหน้าดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์ของนักพัฒนาว่าจะมีการปล่อยเฟิร์มแวร์ AirPods Pro เวอร์ชันทดสอบให้กับนักพัฒนาเพื่อใช้ในการพัฒนาฟีเจอร์บน iOS และ macOS ให้สามารถใช้ร่วมกับ AirPods Pro รวมถึงฟีเจอร์ Conversation Boost และ Ambient Noise Reduction ด้วย

ในขณะนี้ยังไม่มีการปล่อยเฟิร์มแวร์ตัวทดสอบดังกล่าวออกมา แต่โดยปกติแล้ว แอปเปิลจะปล่อยเฟิร์มแวร์อัปเดตสำหรับ AirPods, AirPods Pro, และ AirPods Max ไม่บ่อยมานัก ซึ่งจะเป็นการอัปเดตโดยอัตโนมัติ ไม่มีวิธีการอัปเดตด้วยตนเอง

ทั้งนี้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าวิธีที่แอปเปิลจะนำเวอร์ชันทดสอบมาให้นักพัฒนา จะสามารถติดตั้งด้วยวิธีไหน ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นการดาวน์โหลดโปรไฟล์จากหน้าเว็บไซต์ จากนั้นจะเป็นการติดตั้งอัปเดตเวอร์ชันทดสอบโดยอัตโนมัติ คล้าย ๆ กับ iOS และ iPadOS นั่นเอง

อ้างอิง : MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส