สำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานว่า Apple Watch รุ่นที่จะเปิดตัวในปี 2022 หรือที่เรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า Apple Watch Series 8 จะได้รับการพัฒนาเซนเซอร์ในหลายด้าน

ก่อนหน้านี้ได้มีรายงานว่า Apple Watch Series 7 ที่จะเปิดตัวในปี 2021 นี้ จะได้รับการปรับดีไซน์ใหม่ให้มีขอบจอหนาขึ้น, ปรับปรุงสารเคลือบจอ, ลดช่องว่างระหว่างกระจกและหน้าจอทัชสกรีน และรองรับการเชื่อมต่อ UWB (Ultra-wide Band) เพื่อรองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่อยู่ในระยะใกล้

Apple Watch Series 7
ภาพเรนเดอร์ Apple Watch Series 7 อย่างไม่เป็นทางการ (เครดิตภาพ : @RendersbyIan)

ล่าสุดทาง Bloomberg ได้รายงานว่า Apple Watch Series 8 ที่จะเปิดตัวถัดไปในปี 2022 จะได้รับการอัปเกรดมากยิ่งขึ้น โดยจะติดตั้งเซนเซอร์วัดความดันเลือด, ระดับน้ำตาลในเลือด และระดับแอลกอฮอล์ในเลือด อีกทั้งกำลังพัฒนาเซนเซอร์วัดอุณหภูมิร่างกายด้วย

ทั้ง การที่ Apple Watch จะสามารถวัดระดับน้ำตาลในเลือดนั้นอาจยังต้องใช้เวลาพัฒนาอีกนาน เนื่องจากโดยปกติแล้วจะต้องตรวจด้วยการเจาะเลือดที่ปลายนิ้ว แต่สำหรับเซนเซอร์วัดอุณหภูมิในร่างกายนั้น ดูเหมือนว่าจะสามารถเป็นจริงได้มากกว่า

Apple Watch Series 7
ภาพเรนเดอร์ Apple Watch Series 7 อย่างไม่เป็นทางการ (เครดิตภาพ : @RendersbyIan)

นอกจากนี้ทาง Bloomberg ยังได้รายงานว่า Apple Watch ซีรีส์ 8 จะมีรุ่น SE ราคาประหยัด และรุ่นสุดอึดที่ได้รับการออกแบบเพื่อรองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส