Nothing บริษัทที่ก่อตั้งใหม่โดย คารล์ เพย (Carl Pei) อดีตผู้ก่อตั้ง OnePlus ได้เปิดตัวหูฟัง True Wireless ตัวแรกจากทางค่าย หรือก็คึอเจ้า Nothing ear (1) ที่มาพร้อมกับดีไซน์ค่อนข้างแปลกตา วัสดุภายนอกโปร่งใส เรียกได้ว่าเป็นดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เอามาก ๆ แถมยังมาพรัอมกับฟีเจอร์สุดอัดแน่น ทั้งระบบตัดเสียงรบกวน ANC – Actiuve Noise Cancelling, รองรับการชาร์จไร้สาย รวมไปถึงยังกันน้ำอีกด้วย

นอกจากตัวหูฟังเองจะมีดีไซน์ที่โปร่งใสแล้ว ตัวเคสเองก็มีดีไซน์แบบเดียวกัน เป็นพลาสติกใส ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งที่น่าสนใจคือ เราสามารถเห็นภายในของตัวหูฟังได้ด้วย

โดยตัวหูฟังนั้นมีน้ำหนักประมาณ​ 4.7 กรัม / ข้าง มาพร้อมกับไดรเวอร์เสียงขนาด 11.6มม. (แบบไดนามิก) ซึ่งตัวหูฟังใช้การเชื่ีอมต่อโดย Bluetooth 5.2 รองรับการเข้ารหัสเสียงแบบ AAC และ SBC ซึ่งสามารถควบคุมด้วยการสัมผัสเพื่อเปลี่ยนเพลง หรือควบคุมระบบ Noise Cancelling ได้ด้วย

ส่วนในเรื่องระบบการตัดเสียง ANC ตัวหูฟังสามารถทำได้ 2 ระดับ คือตัดเสียงแบบปกติ กับดูดเสียงภายนอกเข้ามา ซึ่งสามารถปิดระบบนี้ไปเลยได้แบบปกติ ถ้าหากอยากจะประหยัดแบตให้ใชได้นานมากขึ้น ซึ่งแบตเตอรี่สามารถใช้ฟังต่อเนื่องได้ถึง 4 ชั่วโมง หากเปิด ANC และใช้ได้ 5.7 ชั่วโมง ถ้าปิด ANC ซึ่งหากรวมกับตัวเคสแล้ว จะใช้งานได้สูงสุด 34 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ตัวหูฟังรองรับการทำงานร่วมกับทั้ง iOS และ Android ซึ่งมีแอปพลิเคชันสำหรับใช้งานเพื่อควบคุมตัวหูฟังให้ละเอียดมากยิ่งขึ้นด้วย เช่นการตั้งค่าการสัมผัส ระบบ ANC หรือการปรับแต่ง EQ

Nothing ear (1) พัฒนาโดย Nothing และ Teenage Engineering บริษัทพัฒนา Gadget จากสวีเดน ซึ่งมีผลงานผลิตอุปกรณ์ด้านดนตรีมามากมาย (และร่วมพัฒนาเครื่อง Playdate ด้วย)

Nothing ear (1) จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 31 กรกฏาคมนี้ ซึ่งเป็นการวางจำหน่ายแบบจำกัด และจะวางจำหน่ายแบบปกติในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ โดยจะวางจำหน่ายในราคาประมาณ 3,200 บาท (99 เหรียญ)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส