Android TV และ อุปกรณ์ลำโพง Google Cast นั้นทำให้คุณมีอิสระและควบคุมความบันเทิงได้มากยิ่งขึ้น โดยทุกวันนี้มีผู้ผลิตทีวีและลำโพงที่เป็น Android TV และ Google Cast ได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

โดยประมาณ 88% ของผู้ใช้งานอุปกรณ์บันเทิงภายในบ้านนั้นในปี 2015 สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ โดยถ้าในบ้านมีอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้แล้วนั้นมันก็จำเป็นที่จะต้องมีแพลตฟอร์มมารองรับเพื่อให้สามารถใช้งานได้ลึกยิ่งขึ้น

Android TV

Android TV นำสาระบันเทิงมาสู่โทรทัศน์จอใหญ่ในบ้านของเราทั้ง แอพ, เกม, ภาพยนตร์, การแสดง รวมถึงเพลง และอื่นๆอีกมากมาย โดยในตอนนี้มีผู้ผลิตหลายรายผลิต Android TV ออกวางจำหน่ายตามท้องตลาด เช่น Sony, Sharp และ Philips โดยภายในปีนี้จะมีผู้ผลิต Android TV เพิ่มอีกหลายราย เช่น Arcelik, Vestel, RCA, Hisense, TCL และ Bang & Olufsen โดยนอกจากสหรัฐอเมริกาแล้วนั้น ผู้ใช้ในอินโดนีเซียยังได้ใช้อีกด้วย โดยมีผู้ให้บริการโดย Linknet

Android TV Home Screen Framed

Google Cast for speakers

Google Cast นั้นเป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับ Chromecast โดยในตอนนี้สามารถฝังไว้ในลำโพง ซาวด์บาร์ หรืออุปกรณ์รับสัญญาณ A/V ได้แล้ว โดยจะสามารถแคสต์เพลงโปรดจากโทรศัพท์หรือจากเว็บไซต์บน Chrome ก็ได้ โดยในปี 2016 นี้ จะมีผู้ผลิตอุปกรณ์รองรับ Google Cast อยู่หลายรายด้วยกัน เช่น B&O Play, Harman Kardon, Onkyo, Philips, Pioneer, และ Raumfeld

CastSpeaker

ที่มา: Official Android Blog