แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ของ Apple ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลย นอกจาก iPhone, iPad, Mac และ Apple Watch แต่ล่าสุดมีข่าวลือว่า บริษัทกำลังมองหาช่องทางที่จะผลิต Apple Car อยู่!

แหล่งข่าวจากฝั่งโรงงานอุตสาหกรรมรายงานกับทาง Digitimes ว่า Apple กำลังอยู่ในขั้นตอนการพูดคุยร่วมกับซัปพลายเออร์บริษัทรถยนต์ในเอเชียหลายบริษัท ซึ่งรวมถึง LG Electronics และ SK Group ของเกาหลีใต้

หลังจากข่าวลือเรื่องนี้ออกมาก็ทำให้เกิดประเด็นข้อสงสัยว่า Apple จะสามารถผลิตรถยนต์ได้จริงหรือไม่ เนื่องจากปัจจุบันทั่วโลกกำลังประสบปัญหาขาดแคลนอยู่ โดยแม้แต่ Toyota ยังต้องลดกำลังการผลิตลงถึง 40% จากปัญหาการขาดแคลนชิปที่เกิดขึ้น

ลือว่า Apple ตั้งใจจะผลิต Apple Car แบบ mass production ในปี 2024 ซึ่งตรงกับรายงานในปีก่อนจาก Reuters ที่ระบุว่า Apple ตั้งใจจะเปิดตัว Apple Car ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีแบตเตอรีแบบใหม่

ในขณะเดียวกัน Bloomberg ก็รายงานว่า รถยนต์ขับขี่อัตโนมัติจาก Apple กำลังจะถูกเปิดตัวในอีกประมาณ 5 ปีข้างหน้า ซึ่งหมายความว่า อาจมีการเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดในปี 2026 นั่นเอง

ส่วนคำถามที่ว่า ซัปพลายเออร์รายไหนที่จะร่วมผลิตชิ้นส่วน Apple Car ก็มีหลายบริษัทที่มีความเป็นไปได้ เช่น Foxconn, Nissan, Kia, Hyundai หรือแม้แต่ Toyota ก็มีความเป็นไปได้

อ้างอิง: PhoneArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส