นับเป็นเวลาเกือบ 1 ปีแล้วหลังจาก Apple เปิดตัว Apple Watch Series 6 พร้อมกับสายนาฬิกาแบบใหม่ที่ชื่อว่า Solo Loop เป็นสายแบบสวมใส่ทีเดียว ไม่ต้องล็อกหรือปลดล็อกให้ยุ่งยาก แต่เนื่องจากเป็นสายแบบสวมใส่ทีเดียวทำให้ต้องวัดขนาดข้อมือให้ดีซึ่งยุ่งยากหน่อย ๆ

อีกประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือเรื่องความทนทานของตัวสาย เนื่องจากเป็นสายแบบสวมใส่ ไม่ใช้การล็อก ทำให้ต้องมีการยืด-หดอยู่บ่อยครั้ง แต่จากการใช้งานจริงของผู้ใช้งานหลาย ๆ คนก็พบว่าตัวสาย Solo Loop อาจไม่ได้มีความทนทานมากขนาดนั้น

มีผู้ใช้งานใน Reddit ชื่อ Desperate_Clothes951 ได้ตั้งโพสต์ถามเกี่ยวกับ Solo Loop ว่า หากใช้สายไปสักพัก ตัวสายจะเสียรูปหรือความยืดหยุ่นจะน้อยลงหรือไม่ ซึ่งเป็นโพสต์ที่น่าสนใจ มีผู้ใช้งานมาตอบมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก้ได้โพสต์ภาพตัวอย่าง Solo Loop ของตน พบว่าหลังจากใช้งานมาจนถึงปัจจุบันก็มีปัญหาสายขาด แต่ก็เคลมได้เพราะมี Apple Care

ผู้ใช้งานอีกหนึ่งคนระบุว่าหลังจากใช้สาย Solo Loop มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ตัวสายก็เริ่มมีความเสียหาย และขาดในที่สุดเมื่อใช้มาได้ระยะเวลาประมาณ 10 เดือน นอกจากนี้ก็มี YouTuber ชาวบราซิลชื่อ มาร์ช วิลล์ (March Will) กล่าวว่าตนใช้สาย Solo Loop มาเกือบ 1 ปีแล้ว ไม่เคยใส่อาบน้ำ ใส่นอนบ้างบางครั้ง แต่วันหนึ่งขณะที่เขากำลังถอดนาฬิกาออก สายก็ขาดออกเป็น 2 ส่วนเลยล่ะ

จากข้างต้นก็พอสรุปได้ว่าสาย Solo Loop อาจขาดได้เองเมื่อใช้ไปได้ระยะเวลาหนึ่ง หากต้องการแบบที่ทนทานอาจจะต้องใช้สาย Solo Loop ที่เป็นผ้าแทนครับ

อ้างอิง 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส