ตกเป็นข่าวลืออยู่เรื่อยๆ ตั้งแต่ปีที่แล้วสำหรับ Apple Watch รุ่นที่ 2 ที่ข่าวหลายสำนักคาดการณ์กันไปว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนมีนาคมอย่างแน่นอน เมื่อดูจากระยะห่างของเวลาที่ครบ 1 ปีกับการเปิดตัว Apple Watch รุ่นแรกแล้ว รวมทั้งมีข่าวว่า smartwatch ตัวใหม่ของ Apple ได้เข้ากระบวนการผลิตไปแล้วในเดือนนี้ แต่ล่าสุดมีรายงานชิ้นใหม่ที่ระบุสวนทางออกมา โดยมีการเปิดเผยจากสายการผลิตว่า Apple Watch จะยังไม่เปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้

Ben Bajarin นักวิเคราะห์จาก Creative Strategies ตั้งข้อสังเกตว่าหาก Apple Watch 2 จะมีกำหนดเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้จริง ทางสายงานการผลิตก็น่าที่จะมีความวุ่นวายและยุ่งยากในกระบวนการผลิตจากยอดออเดอร์ของ Apple ไปแล้วตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นกลับสวนทางอย่างสิ้นเชิงเมื่อสายการผลิตภายในแทบไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ รวมถึงนักพัฒนาก็ไม่ได้ออกมาให้ข่าวการปรับปรุงฟีเจอร์ใหม่ๆ เลยแม้แต่น้อย

ทั้งนี้ รายงานชิ้นใหม่ระบุว่า Apple Watch 2 น่าจะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้แทน ซึ่งมีข่าวลือว่าจะมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่อย่างกล้อง FaceTime เข้ามาด้วย โดยในปีที่ผ่านมา Apple Watch ประสบความสำเร็จไม่น้อยเมื่อสามารถขายได้ 8.8 ล้านเรือน คว้าส่วนแบ่ง 51.5% ของอุปกรณ์ smartwatch ในตลาดเมื่อปีที่แล้ว

ที่มา : phonearena / techcrunch