ปัจุบันมี อุปกรณ์ไฮเทคแบบสวมใส่ได้ หรือ เทคโนโลยี Wearable device เพื่อสำหรับการควบคุมดูแลสุขภาพวางจำหน่ายกันมากมายหลายแบรนด์ และผู้ผลิตมักจะมุ่งเป้าหมายการผลิต Wearable device เพื่อตอบโจทย์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สวมใส่อย่างแท้จริง

samsung-wearable-prototypes-0003-325x325

ไอเดียเกี่ยวกับการผลิตเสื้อผ้าอัจฉริยะ นี้เกิดขึ้นมาในช่วง 2 – 3 ปีก่อนหน้านี้ และในเวลานี้ บริษัทใหญ่ๆ อย่าง Samsung, Google, OMSignal, Hexo Skin และ Under Armour ก็ได้เริ่มคิดวิธีที่จะทำให้ เสื้อผ้า ที่เราใส่กันอยู่ทุกวันนี้ ให้มีความฉลาดพอๆ กับสมาร์ทโฟนของเรา และเนื่องจาก Wearable device โดยส่วนใหญ่พุ่งเป้าไปที่การวัดผลการออกกำลังกาย และการดูแลสุขภาพ จึงทำให้ เสื้อผ้าอัจฉริยะ ได้วางเป้าหมายเอาไว้แบบเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้าอัจฉริยะที่สามารถนับก้าวเดิน และวัดผลการออกกำลังกายได้ และก็ต้องเอ่ยปากขอบคุณผู้ผลิตเสื้อผ้าอัจฉริยะหลายๆแบรนด์ ที่ได้ริเริ่มแนวคิดของ เสื้อผ้าอัจฉริยะ ให้ทำอะไรได้มากกว่าแค่การดูแลสุขภาพ

samsung-wearable-prototypes-0002-325x325

เสื้อผ้าอัจฉริยะ นั้นแทบจะดูไม่แตกต่างจากเสื้อผ้าปกติที่เราสวมใส่กันอยู่ทุกวันเลยแม้แต่น้อย แถมยังสามารถผลิตออกมาให้หลายรูปแบบ หลายสีสัน และด้วย เทคโนโลยีของเซ็นเซอร์ตรวจวัดค่าต่างๆ มีขนาดเล็กลงทุกวัน จึงทำผู้ผลิตทั้งหลายสามารถติดตั้งมันเข้ากับเสื้อผ้าได้อย่างแนบเนียน แถมยังสามารถผลิตเสื้อผ้าอัจฉริยะให้รองรับสไตล์การแต่งตัวได้อย่างหลากหลายด้วย

OMSignal ได้ทำการผลิต ชุดบราออกกำลังกาย ที่มีลายและสีสันให้เลือกซื้อกันอย่างมากมาย ในขณะที่ Wearable device ชิ้นล่าสุดจาก Samsung ก็มาในรูปแบบของ เข็มขัด ที่สามารถเตือนให้รู้ได้ว่า ตอนนี้คุณกินมากไปจนน้ำหนักขึ้นแล้วนะ และยังมี เสื้อสูท ที่มี ปุ่ม NFC ติดตั้งอยูในเม็ดกระดุม รวมถึง เสื้อเชิ้ต สำหรับเล่นกอล์ฟที่สามารถ ตรวจสอบวงสวิง ของคุณได้อีกด้วยนะ ซึ่งอุปกรณ์สวมใส่พวกนี้ยอดเยี่ยมมาก เพราะมันดูเรียบง่าย เหมือนเสื้อผ้าธรรมดาทั่วไปที่เราใส่ ทำให้เรากล้าที่จะใส่มันทุกๆ วัน

นี่ถือว่าเป็นการบ่งบอกได้ถึง ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ของโลกเรา ที่สามารถหยิบจับ ดัดแปลงให้เทคโนโลยีต่างๆนั้น สามารถมาอยู่รวมกันในชีวิตประจำวันของเราได้อย่างแนบเนียน!

ที่มา : digitaltrends