เป็นที่รู้กันว่า Nokia นั้นกำลังมองหาหนทางขยับขยายธุรกิจฮาร์ดแวร์ของตัวเองออกไป โดยเฉพาะกระแสข่าวลือเรื่องการหันมาจับธุรกิจอุปกรณ์ไอทีสวมใส่ wearable ในระยะหลัง และล่าสุดมีความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นนี้แล้วจากจดหมายแถลงการณ์จาก Nokia ที่มีข้อความบอกเป็นนัยว่าพวกเขากำลังคิดเบนเข็มที่จะทำออกมาในอนาคต

ทั้งนี้ จดหมายดังกล่าวได้ระบุถึงแนวทางการผลิตสินค้าโดยมีข้อความตอนหนึ่งที่ระบุว่า “เป้าหมายของบริษัทคือการค้นคว้าวิจัย, พัฒนา ผลิต, ทำการตลาดและจัดจำหน่ายสินค้า, ซอฟต์แวร์และบริการเพื่อครอบคลุมผู้บริโภคหลากหลายประเภทในรูปแบบการทำธุรกิจการตลาดแบบ B2B (business-to-business) ซึ่งตัวซอฟต์แวร์และการบริการนั้นจะเชื่อมโยงกับการวางระบบเครือข่ายกับผู้ให้บริการด้านการสื่อสารรวมถึงในระดับองค์กร, Internet of things, สุขภาพความเป็นอยู่ที่ดีของมนุษย์, ซอฟต์แวร์ด้าน multimedia, การจัดการฐานข้อมูล, อุปกรณ์ด้านมือถือสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์สวมใส่ wearable และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ”

ซึ่งข้อความในบรรทัดดังกล่าวได้ระบุถึง สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของมนุษย์และการผลิตสินค้าเกี่ยวกับอุปกรณ์ไอทีสวมใส่ wearable ที่ทาง Nokia ยืนยันว่ากำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาในขณะนี้นั่นเอง

ที่มา : gdgtarena