แก็ดเจ็ตมากมายเปิดเผยตัวใน Kickstarter และ Indiegogo เพื่อระดมทุนในการพัฒนาให้เป็นจริง บางตัวนั้นถือได้ว่าเป็นแก็ดเจ็ตในฝันของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ แต่ก็ใช่ว่าทุกโปรเจ็คจะประสบความสำเร็จจนได้วางหน่ายในที่สุด เรามาดูแก็ดเจ็ตที่มีสิทธิจะได้เห็นตัวจริงกัน ว่ามีอะไรบ้าง

1. ThermalTech Jacket — แจ็คเก็ตพลังแสงอาทิตย์

thermaltech_solar_powered_smart_jacket_1

ต่างจากเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ตัวอื่น เพราะทางทีมงานของ ThermalTech ยืนยันว่า แจ็คเก็ตตัวนี้จะเปลี่ยนรังสีจากแสงอาทิตย์เป็นพลังงานความร้อนแก่ผู้สวมใส่ได้ ไม่ว่าจะอยู่ในร่มหรือนอกสถานที่ก็สามารถเปลี่ยนพลังงานแสงเป็นความร้อนได้ทุกที่

Play video

2. Tylt Vü Pulse — เครื่องวัดการเต้นหัวใจสำหรับ Pebble

photo-original

จริงอยู่ที่ Pebble เป็นผู้ประสบความสำเร็จรายแรกในการบุกเบิกตลาด Smartwatch แต่นาฬิการุ่นใหม่ที่ทำออกมาก็มีฟังชั่นที่เพิ่มมากขึ้นจนทำให้ผู้ใช้อาจเปลี่ยนใจได้ แต่ Pebble ก็ยังมีไม้เด็ด เมื่อมีบริษัท Tylt ได้สร้างอุปกรณ์เสริมเพื่อเพิ่มฟังชั่นการตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจสำหรับผู้ออกกำลังกายที่เป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ และใกล้จะวางจำหน่ายแล้วด้วย ราคาประมาณ 45-50 เหรียญ (1,600-1,800 บาท)

Play video

3. Air Bonsai — ต้นไม้ลอยได้

photo-original (1)

เป็นผลงานการออกแบบของบริษัทจากประเทศญี่ปุ่น โดยใช้เทคโนโลยีแม่เหล็กเพื่อให้ต้นบอนไซลอยได้ แต่ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าวัตถุประสงค์ของมันคือะไร แต่ถือว่าเป็นแก็ดเจ็ตที่เจ๋งมากที่สุดอย่างหนึ่ง

Play video

4. Orison — แบตเตอรี่อเนกประสงค์ประจำบ้าน

orison-home-battery-tower-3-1200x630-c

มันถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย เสียบพ่วงกับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้อย่างสะดวกสบาย และมีแอปในการตั้งเวลาชาร์จไฟและปล่อยกระแสไฟเพื่อใช้ได้

Play video

5. Just in Case — เคสบันทึกเสียงสนทนาบน iPhone

l5e4ubqbrdqwuctvbfea

การบันทึกเสียงสนทนาบน iPhone ค่อนข้างยุ่งยาก ถึงแม้จะมีแอปช่วยก็ตามที แต่ด้วย Just in Case ที่ถูกออกแบบมาให้เป็นเคสสวมใส่ iPhone และกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวเพื่อเริ่มการบันทึกเสียงสนทนาบน iPhone ได้

Play video

ที่มา : digitaltrends