ขอพูดถึงควันหลงจากงาน Sharing Digital Experience by CS Loxinfo อย่างบูธต่าง ๆ รอบ ๆ งานที่บอกได้เลยว่าเขาได้พาเอาเทคโนโลยีใหม่ ๆ มามากมายมาอธิบายและแสดงตัวอย่างให้คุณได้รู้จักกัน ซึ่งทุกอย่างล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้วในปัจจุบันและกำลังถูกต่อยอดไปเรื่อย ๆ ในอนาคต จะมีอะไรบ้าง มาชมกันเลย

Merika

เทคโนโลยีเด็ด ๆ จาก CISCO ที่ชื่อ Merika เป็นระบบจัดการเครือข่ายภายในองค์กรแบบรวมศูนย์ที่ทำงานผ่านระบบ Cloud เพื่อควบคุมอุปกรณ์ทางด้าน Network ทั้งหมดของทาง CISCO (เฉพาะรุ่นใหม่ที่รองรับ) ซึ่งระบบนี้จะทำให้ Network Admin ของบริษัทสามารถ

ควบคุมเน็ตเวิร์คภายในบริษัทได้อย่างง่ายดาย

เช่น ควบคุมความเร็วในการใช้งาน YouTube, ควบคุมการเข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ เช่น บังคับให้เล่น Facebook เฉพาะเวลาพัก เป็นต้น ซึ่งสามารถจัดการได้ง่าย ๆ ผ่านระบบ Merika ทั้งหมด

Nucleus

นี่เป็น 1 ในเทคโนโลยี Internet of Things ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ซึ่งเจ้า Nucleus คือระบบช่วยในการจัดการอาคารสถานที่ได้ง่ายขึ้น โดยการนำเอาภาพจำลองแบบ 3 มิติแสดงผลขึ้นมาบนหน้าจอ ซึ่งอาคารนั้น ๆ จำเป็นต้องติดตั้งตัวเซนเซอร์วัดอุณหภูมิ ค่าไฟ ระดับแสงสว่าง รวมไปถึงกล้องวงจรปิด เพื่อที่จะแสดงผลสิ่งต่าง ๆ เช่น อุณหภูมิเท่าไหร่ มีการใช้ไฟเป็นอย่างไร และตรวจสอบคนเข้าออกภายในอาคารแห่งนี้ผ่านภาพ  3 มิติที่ถูกจำลองขึ้นมา ซึ่งจะทำให้ผู้ควบคุมระบบไฟในอาคารสามารถเรียนรู้เข้าใจได้อย่างง่ายดาย ซึ่งในสนใจสามารถติดต่อ CS Loxinfo ได้เลยครับ

Data Center

แน่นอนว่ามางาน CS Loxinfo ทั้งที ยังไงก็ต้องพูดถึง Data Center ของทาง CS Loxinfo แห่งใหม่จริง ๆ ครับ เพราะเขาออกแบบมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในด้าน Security ที่บอกได้เลยว่ามีถึง 3 ชั้น ตั้งแต่ยามด้านหน้าเพื่อติดต่อภายใน > ประตูกั้นด้านหน้าหลังจากได้รับบัตร > พนักงานดูแล Server ตลอด 24 ชั่วโมงที่ควบคุมประตูก่อนเข้าห้อง

และเขายังมีในส่วนของการรองรับน้ำท่วม, รองรับเหตการณ์ความไม่สงบ รวมไปถึงสามารถเป็น Co-Working Space ชั่วคราวให้คุณได้อีกด้วย แถมในส่วนของห้อง Server นั้นเขาก็ได้วางระบบการปรับอากาศที่เป็นระบบวิ่งจากพื้นขึ้นสู่ด้านบน (เพราะอากาศร้อนจะลอยขึ้นสู่ด้านบน) และนำเอาอากาศร้อนที่ลอยขึ้นไปเข้าสู่เครื่องปรับอากาศและปล่อยออกมาข้างล่างอีกรอบ ปิดท้ายด้วยระบบทำความสะอาดพื้นตลอด 24 ชั่วโมงผ่านหุ่นยนตร์ทำความสะอาด (Roomba นั่นแหละ) งานนี้รับรองว่าใครที่ฝาก Server ไว้ที่นี่จะสะอาดและปลอดภัยอย่างแน่นอน

Fibaro

CS Loxinfo ไม่ได้ให้บริการแค่อินเทอร์เน็ตอย่างเดียวนะครับ แต่ให้บริการอื่น ๆ เช่น Internet of Things อีกด้วย อย่างชุดอุปกรณ์ของ Fibaro ที่นำมาจัดแสดงในงานนี้ ซึ่งเจ้า Fibaro นี้คืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ตัวหนึ่งที่ใช้สำหรับเชื่อมต่อจุดต่าง ๆ ในตัวบ้านเพื่อทำการควบคุมเช่น ประตูบ้าน, ระบบไฟฟ้า รวมไปถึงกล้องวงจรปิดก็สามารถติดตั้งได้เช่นกัน

โดยทำงานผ่านแอปฯ ได้ทั้ง iOS, Android และ Windows Phone

งานนี้คุณจะอยู่นอกบ้านก็สามารถควบคุมและเฝ้าระวังสิ่งที่เกิดในบ้านได้ แถมยังสามารถติดตั้งได้ด้วยตัวเองอย่างง่ายดายอีกด้วย สามารถติดต่อ CS Loxinfo สำหรับรายละเอียดได้เลยครับ

SaaS

ปิดท้ายด้วยระบบการบริการสุดเจ๋งของ CS Loxinfo อย่าง SaaS หรือ Software as a Service ที่จะทำให้คุณ

สามารถออกแบบงานในยุคใหม่ให้ตรงใจกับธุรกิจของคุณได้

ซึ่งเจ้าระบบ SaaS นี้คุณสามารถนำไปประยุกต์ได้หลากหลายเช่น ระบบการจองโรงแรมออนไลน์หรือระบบการจองที่พักต่าง ๆ เป็นต้น ทำให้ลูกค้าสามารถยืนยันตัวตนได้ง่าย ๆ ผ่านระบบมือถือ หรือระบบการซื้อขายสินค้าที่อาจจะเปลี่ยนมาเป็นรูปแบบ E-Commerce มากยิ่งขึ้น ซึ่งงานนี้ CS Loxinfo ขอรับหน้าที่ทั้งเป็นที่ปรึกษาและผู้ดำเนินการให้คุณ งานนี้บอกเลยว่าต้นทุนหาย กำไรอื้อแน่นอน !!

เรียกได้ว่าครบกันแล้วนะครับสำหรับ 5 เทคโนโลยีสุดล้ำที่ ณ ปัจจุบันคุณสามารถครอบครองได้แล้ว ซึ่งหลาย ๆ ตัวนั้นก็เป็นของทาง CS Loxinfo นั่นเองครับ งานนี้ใครสนใจตัวไหนก็สามารถติดต่อเข้าไปที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/csloxinfo/ หรือโทรติดต่อที่เบอร์ 0-2263-7117 (ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง) กันได้เลยจ้า