แน่นอนว่าในช่วง 2 – 3 วันที่ผ่านมา มีคำวิพากษ์วิจารณ์มากมายเกี่ยวกับแอป Notability ที่เปลี่ยนจากการซื้อครั้งเดียว เป็นการคิดค่าบริการรายปีแทน ที่มีราคาสูงถึง 429 บาทต่อปีในช่วงแรกนี้

ล่าสุดวันนี้ (3 พฤศจิกายน 2564) เมื่อตอนช่วง 12.10 น. ที่ผ่านมา GoodNotes แอปจดโน้ตชื่อดังที่เรียกได้ว่าเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่ผู้ใช้หลาย ๆ คนเปลี่ยนใจจะมาใช้งาน ประกาศลดราคาทันที 50% จากราคาเดิม 299 บาท เหลือเพียง 149 บาท เท่านั้น จ่ายครั้งเดียวจบ (ในขณะนี้) จำกัดระยะเวลาเพียง 48 ชั่วโมงเท่านั้น คาดว่าโปรโมชันนี้จะหมดเขตในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 เวลา 12.00 น. (อิงจากเวลาโพสต์)

โปรโมชันดังกล่าวออกมาหลังการอัปเดตของ Notability ที่มาพร้อมกับโมเดลการคิดค่าบริการแบบใหม่เพียง 3 วัน ในทวีตประกาศโปรโมชันนี้ ก็ได้มีคำโปรยที่ว่า “We’ve made the decision easier for you.” หรือแปลว่า “พวกเราได้ทำให้การตัดสินใจของคุณง่ายขึ้น” นั่นเอง ซึ่งดูไปดูมาก็เหมือนจะเป็นการตัดราคาเพื่อดึงดูดผู้ใช้ Notability เดิม ให้หันมาใช้ GoodNotes มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ผู้ใช้งานที่สนในสามารถซื้อแอป GoodNotes เพื่อนำมาใช้ในการจดงานได้แล้ววันนี้ที่ App Store ได้ทั้งบน Mac, iPhone, และ iPad ในราคา 149 บาท ภายในช่วง 48 ชั่วโมงของโปรโมชันเท่านั้น

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส