LG เปิดตัว “หุ่นลูกบอลจิ๋วแสนน่ารัก” ที่เป็นได้ทั้งผู้ดูแลบ้านและสัตว์เลี้ยงในตัวเดียวกัน ภายในงาน Mobile World Congress 2016 ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

lg-rolling-bot-1029-001(2)

LG ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง LG G5 ที่มาพร้อมกับดีไซน์แปลกใหม่ และฟังก์ชั่นก็น่าสนใจมากทีเดียว แต่ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ เจ้าหุ่นที่เป็นทั้งระบบป้องกันภัยภายในบ้าน เชื่อมต่อการทำงานเครื่องใช้ภายในบ้าน และเป็นหุ่นยนต์สัตว์เลี้ยงไปในเวลาเดียวกัน โดยลักษณะของมันอาจทำให้นึกถึงหุ่น BB-8 ของเล่นจากภาพยนตร์ Star Wars แต่ฟีเจอร์ของมันค่อนข้างมีประโยชน์ในชีวิตจริงมากกว่าของเล่นมากนัก

หากพูดถึงการทำงานของเจ้าหุ่นตัวนี้ แท้จริงแล้วมันก็คือหุ่นตรวจตราภายในบ้านนั่นเอง โดยคุณสามารถควบคุมเจ้าหุ่นทรงกลมนี้ได้จากระยะไกลผ่านโทรศัพท์มือถือของคุณเพื่อเก็บภาพและเสียงภายในบ้านในขณะที่คุณออกไปข้างนอก อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อและสั่งการอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านที่เป็นแบบ Smart Device ได้ เช่น โทรทัศน์ หลอดไฟ ผ่านทาง Bluetooth และเครือข่าย WiFi ภายในบ้านของคุณ

แต่ที่น่าสนใจที่สุดก็คือฟีเจอร์ที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง ซึ่งคุณสามารถคุยกับสัตว์เลี้ยงได้จากระยะไกลผ่านทางลำโพงที่ติดอยู่กับตัวของมันได้ โดยมันมีความสามารถหลายอย่าง เช่น ยิงแสงเลเซอร์เพื่อดึงดูดความสนใจของสัตว์เลี้ยงของคุณได้

สำหรับราคานั้น ทาง LG ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ

ฟีเจอร์ต่างๆ

  • มีกล้อง เซ็นเซอร์อินฟาเรด ไมโครโฟน ลำโพง และเลเซอร์
  • สามารถติดต่อสื่อสารระหว่างคนและสัตว์เลี้ยงภายในบ้านจากระยะไกลด้วยไมโครโฟนและลำโพงผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้
  • สามารถสั่งการกับอุปกรณ์ที่ไม่ใช่ Smart Device ของ LG ได้
  • สามารถเชื่อมต่อ WiFi และ Blutooth ได้

ที่มา : cnet.com