ถ้าหากคุณเคยประสบปัญหาร่มหักงอเมื่อเจอกับสภาวะลมแรงหรือหาไม่เจอในยามที่ต้องการใช้ ลองมาดูโปรเจ็ค Kickstarter ตัวใหม่ที่ชื่อว่า Oombrella ซึ่งมีฟีเจอร์ในการแจ้งเตือนสภาพอากาศแบบ Real Time ผ่านสมาร์ทโฟนของคุณด้วยเซ็นเซอร์ตรวจสอบสภาวะแวดล้อมที่มีอยู่ในร่ม หรือแม้แต่แจ้งเตือนเวลาที่ร่มหายได้

oombrella_day_rest

ตัวโครงของร่มนั้นทำมาจาก Kevlar (เคฟล่าร์) ซึ่งสามารถทนต่อทุกสภาพอากาศไม่ว่าจะลมแรงหรือฝนตกหนักได้สบาย ส่วนด้านจับนั้นทำขึ้นด้วยกระบวนการฉีดพลาสติก (เป็นการผลิตชิ้นงานโดยที่ใช้เม็ดพลาสติกป้อนเข้าเครื่องที่เครื่องฉีด และเครื่องฉีดจะหลอมละลายเม็ดพลาสติกแล้วฉีดพลาสติกเหลวเข้าแม่พิมพ์) เพื่อป้องกันน้ำเข้าไปในแคปซูลบรรจุเซ็นเซอร์ที่อยู่ในด้านมจับ

oombrella_day_zoomed (1)

สิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ Oombrella คือแคปซูลซึ่งบรรจุเซ็นเซอร์จำนวนมากในการวัดอุณหภูมิ ความกดอากาศ ความชื้น และแสง และส่งข้อมูลผ่านทาง Bluetooth ไปยังแอป Oombrella ในสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ ดังนั้นผู้ใช้จะได้รับพยากรณ์อากาศล่วงหน้า เช่น แจ้งเตือนก่อนที่ฝนจะเริ่มตกได้

oombrella_night_and_gold

ผู้ที่ได้ซื้อ Oombrella ไปจะสามารถเข้าสู่ Wezzoo ซึ่งเป็นศูนย์การเชื่อมต่อผู้ใช้ โดยสมาชิกที่ใช้ร่มจะสามารถแชร์สภาพอาการในช่วงเวลานั้น และผู้ใช้ Oombrella คนอื่นๆก็จะไดรับรายงานสภาพอากาศได้แบบ Real Time เหมือนกับเป็นชุมชนโซเชียลสำหรับผุ้ใช้ร่ม อีกทั้ง Wezzoo ยังสามารถหา Oombrella ที่หายไปได้โดยใข้การติดตามจากข้อมูลอากาศและสถานที่ล่าสุดที่ถูกส่งมายังศูนย์ ซึ่งทางผู้ผลิต Oombrella ยืนยันว่าร่มจะไม่มีวันหายอีกแน่นอน

Play video

ที่มา : digitaltrends