ถึงงานเปิดตัวสินค้า Apple จะจบลงแล้ว แต่ก็ยังมีเทคโนโลยีใหม่ๆให้ผู้คนได้พูดถึงกันต่อไป ไม่ว่าจะเป็น iPhone SE ใช้ฮาร์ดแวร์ที่ดีที่สุดเท่าที่ iPhone เคยมีมา, iPad Pro จอเล็ก 9.7 นิ้ว คือ iPad Pro จอ 12.9 นิ้ว ขนาดย่อส่วน, สายแบบใหม่สำหรับ Apple Watch และที่ลืมไม่ได้คือ หุ่นยนต์ที่มีชื่อว่า Liam ซึ่งทำหน้าที่รีไซเคิล iPhone เครื่องเก่า

ถึงแม้ว่าภายในงานเปิดตัวดังกล่าวที่จัดขึ้นในวันที่ 21 มีนาคม 2016 นั้น จะเน้นไปที่เรื่องของความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่่กลับสร้างความตื่นเต้นจนทุกคนลืมเรื่องดังกล่าวจนหมด ลองมาดูวิดีโอตัวอย่างที่เปิดในงานตอนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่างๆกัน บอกได้เลยว่าเหมือนกับนั่งชมงานเปิดตัวทั้งหมดอีกครั้งเลย

Play video

หุ่นยนต์ Liam เป็นหุ่นยนต์ที่มีหน้าที่ในการแยกชิ้นส่วน iPhone เครื่องเก่าออกและแยกชิ้นส่วนเป็นประเภทต่างๆ เพื่อนำไปรีไซเคิลเป็นวัสดุในการผลิต iPhone เครื่องใหม่ต่อไป และยังรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

Play video

ResearchKit คือ แพลตฟอร์มสำหรับวิจัยที่ออกแบบมาเพื่องานวิจัยทางการแพทย์โดยเฉพาะ มีวัตถุประสงค์ในการทำให้สมาร์ทโฟนกลายเป็นอุปกรณ์ที่สามารถวินิจฉัยอาการของโรคได้ โดยมีห้าแอพแรกสำหรับเก็บข้อมูลโรคยอดนิยมอย่างพาร์กินสันที่ชื่อว่า mPower ซึ่งมาพร้อมกับชุดทดสอบเพื่อวินิจฉัยอาการที่สามารถใช้ได้ด้วยตัวเอง ร่วมกับเซนเซอร์ต่างๆ ในสมาร์ทโฟนเพื่อให้เก็บข้อมูลได้แม่นยำยิ่งขึ้น และแอพอื่นๆ สำหรับหาอาการของโรคหัวใจ เบาหวาน มะเร็งเต้านม เป็นต้น

Play video

iPhone SE ใช้เทคโนโลยีเดียวกับ iPhone 6S หรือกล่าวง่ายๆ คือ iPhone 6s ในรูปลักษณ์ของ iPhone 5s

Play video

iPad Pro จอเล็ก 9.7 นิ้ว คือ iPad Pro เวอร์ชั่นย่อขนาดจากรุ่น 12.9 นิ้ว แต่จัดสเปคมาเต็มอย่างครบถ้วน ทั้ง Apple Pencil และ Smart Keyboard

ที่มา : phoneareana และ blognone.com,