ไม่แปลกใจอะไรที่เราจะได้ยินข่าวว่า Windows Phone นั้นไม่ได้สร้างปรากฏการณ์ใดๆ ต่อตลาดสมาร์ทโฟนอีกแล้ว ถึงแม้ว่าตัวมันอาจจะมีศักยภาพในการพัฒนาระบบต่างๆได้ในอนาคต แม้กระทั่งล่าสุด ทางบริษัท Microsoft เองก็ยังยอมรับว่า Windows 10 บนสมาร์ทโฟน จะไม่ใช่ประเด็นหลักที่ทางบริษัทและแฟนๆผู้ใช้ Windows Phone จะตั้งความหวังในตอนนี้

Windows-10-Updates-UK-Release-Date-Microsoft-Build-Conference-2016-Windows-10-Update-Build-Windows-10-Build-2016-Lumia-950-XL-De-656459

Terry Myerson หัวหน้าฝ่าย Windows ได้กล่าวทางเว็บ The Verge ภายหลังจากการปาฐกถาภายในงาน Build Developers Conference ซึ่งเขายอมรับว่า “ถ้าคุณอยากได้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนจำนวนมาก Windows Phone จะไม่ใช่สิ่งที่คุณจะนำมาใช้ได้”

“เราเคยมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการพัฒนาสมาร์ทโฟนขนาด 4 นิ้วนี้ จนกลายเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวเราในปัจจุบัน แต่มันก็ไม่ได้เป็นประเด็นหลักที่ผมหวังจะใช้ในการพัฒนาสิ่งที่น่าสนใจต่างๆ ต่อไปในปีหน้า”

เห็นได้ชัดว่า Microsoft ได้มองว่าแล็ปท็อปและอุปกรณ์ Hybrid โอกาสที่จะประสบผลสำเร็จมากกว่า ซึ่งมีความเป็นได้สูงเนื่องจาก Microsoft ยังคงครองตลาดพีซีอยู่ในขณะนี้

windows10_3285069b

นับเป็นเรื่องน่าสนใจมากทีได้ยินทาง Microsoft ยอมรับเองว่าจะไม่มีการพัฒนาสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมากมายนับจากนี้ แต่จะดีมากยิ่งขึ้นถ้าได้รู้ว่าทางบริษัทจะมีแผนการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับอุปกรณ์ดังกล่าวอย่างไรบ้าง

ที่มา : phonearena