ระบบการศึกษาเขตการศึกษาโดเฮอร์ตี (Dougherty County School System: DCSS) เป็นเขตการศึกษาในโดเฮอร์ตี รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา มีจำนวนนักเรียนทั้งหมด 16,844 คน ล่าสุดได้ประกาศจะริเริ่มการนำผลิตภัณฑ์ของ Apple เช่น MacBook Air M1 และ iPad รวมถึงปากกา Logitech Crayon มาใช้ในระบบการศึกษาของนักเรียน

แผนการดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ DCSS เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีโดยจัดเตรียมอุปกรณ์ Apple ให้กับนักเรียน ครู และเจ้าหน้าที่สนับสนุนได้ใช้งาน รวมถึงนำโปรแกรมการเรียนการสอนที่ออกแบบมาเพื่อเตรียมความพร้อมให้นักเรียนสำหรับการประกอบอาชีพในอนาคตผ่านการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง

“มันเป็นมากกว่าเทคโนโลยี การร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาของ Apple ในชุมชนของเราจะช่วยสร้างขีดความสามารถในคุณครู โค้ชการสอน และอื่น ๆ” ผู้อำนวยการเคนเนธ ไดเออร์ (Kenneth Dyer) กล่าว

ไดเออร์เชื่อว่า ระบบการศึกษาแบบใหม่นี้จะเปลี่ยนมุมมองและความคิดที่มีต่อการศึกษา รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตร (Apple) ที่มีศักยภาพในการพัฒนาประสบการทางการศึกษาในเขตโดเฮอร์ตี จะสามารถยกระดับภูมิภาคจอร์เจียตะวันตกเฉียงใต้โดยรวมได้

โปรแกรมนี้จะเริ่มต้นในปีหน้า โดยโรงเรียนระดับมัธยมปลายจะได้รับ MacBook Air M1 และโรงเรียนมัธยมต้นและประถมศึกษาทุกคนจะได้รับ iPad และ Logitech Crayon ทำให้นักเรียนสามารถเข้าถึงการบ้านได้ทุกที่ อีกทั้งนักเรียนจะได้เรียนการเขียนโค้ดและพื้นฐานการพัฒนาแอปผ่าน DoCo Codes

นอกจากนั้น Apple ยังจะจัดอบรมแบบ On-site ให้กับนักการศึกษาและพนักงานที่เกี่ยวข้อง โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนรู้ของบริษัท เพื่อสร้างประสิทธิภาพให้กับโปรแกรมการเรียนรู้แบบใหม่นี้

อ้างอิง: 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส