ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับอีเวนต์แรกของแอปเปิ้ล (Apple) ในช่วงต้นปีที่คาดว่าจะจัดในช่วง 1-2 เดือนนี้ ล่าสุดมีรายงานจาก Bloomberg ว่าแอปเปิ้ลอาจเตรียมจัดอีเวนต์เปิดตัวแรกของปีนี้ในวันอังคารที่ 8 มีนาคมที่จะถึงนี้ หรืออีกประมาณ​ 1 เดือนต่อจากนี้เท่านั้น

งานเปิดตัวในครั้งนี้คาดว่าจะมีการเปิดตัว iPhone SE รุ่นใหม่ จะยังคงใช้ดีไซน์สุดคลาสสิกเหมือนกับ iPhone SE รุ่นก่อน ๆ ที่จะมาพร้อมกับชิปที่เร็ว แรงยิ่งขึ้น อย่าง A15 และการรองรับการใช้งานโครงข่าย 5G รวมถึงกล้องที่มีการพัฒนาขึ้นด้วย

นอกจากนี้คาดว่าจะมีการเปิดตัว iPad Air ตัวใหม่ด้วย ที่จะมีการใช้ชิปจากซีรีส์ A ตัวใหม่ และรองรับการใช้งานโครงข่าย 5G และอาจจะมีการเปิดตัว Mac ที่จะมาพร้อมกับชิป Apple Silicon อย่างน้อย 1 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งจากข่าวลือต่าง ๆ ก่อนหน้านี้ก็คาดว่าจะเป็น Mac mini

สุดท้ายนี้ แอปเปิ้ลอาจจะมีการเปิด iOS 15.4 ที่เพิ่มความสามารถต่าง ๆ อย่างการปลดล็อก Face ID ขณะใส่หน้ากากอนามัย หรือ Universal Control ให้ผู้ใช้ทั่วไปได้สามารถดาวน์โหลดไปใช้งาน พร้อมกับการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ในงานนี้ด้วย

อีเวนต์ที่จะจัดขึ้นนี้ยังคาดว่าแอปเปิ้ลจะยังคงจัดขึ้นแบบออนไลน์เหมือนเดิม เช่นเดียวกันกับงานอื่น ๆ ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ยังไม่มีการยืนยันจากทางแอปเปิ้ล แต่แนะนำว่าถ้าใครมีแผนที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ตัวดังกล่าวที่คาดว่าจะเปิดตัวใหม่ในงานนี้ ให้รอก่อนดีกว่า

อ้างอิง: MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส