Sony เปิดตัวหูฟังไร้สาย true wireless ดีไซน์สุดล้ำ ‘LinkBuds‘ ที่มาในทรง earbud สวมใส่สบาย พร้อมกับไดร์ฟเวอร์ทรงวงแหวน ที่มีรูตรงกลาง ทำให้สามารถได้ยินเสียง และเชื่อมต่อกับโลกภายนอกได้ตลอดเวลา ในคอนเซปต์ ‘Connect your online and offline worlds’

สำหรับ Sony LinkBuds ตัวนี้เหมาะกับคนที่ต้องติดต่อสื่อสารกับบุคคลอื่นอยู่ตลอดเวลา หรือต้องโฟกัสกับสิ่งรอบข้าง ผิดกับหูฟัง true wireless ตัวอื่น ๆ ที่จะเน้นด้านตัดเสียงรบกวนซะมากกว่า โดยตัวมันเองสามารถปรับระดับเสียงให้พอดีกับสภาพเสียงแวดล้อมได้เองแบบอัตโนมัติ

สเปกตัวไดร์ฟเวอร์มาเป็นแบบ Dynamic ทรงวงแหวนเปิด ขนาด 12mm พร้อมชิปประมวลผล V1 ตัวเดียวกับที่ Sony ใส่ใน true wireless หูฟังรุ่นเรือธงอย่าง WF-1000XM4 ทำให้ได้เทคโนโลยีอัปสเกลเสียง ‘DSEE’ มาใช้ด้วย แต่น่าเสียดายที่รุ่นนี้ไม่มี LDAC ซึ่งเป็น Codec เสียงประสิทธิภาพสูง ให้เสียงได้ใกล้เคียงระดับ Lossless นะครับ…

Sony LinkBuds

การควบคุมหูฟังทั้งในการเล่นเพลง หยุดเพลง ข้ามเพลง หรือเพิ่มลดระดับเสียง จะทำได้โดยการแตะที่ผิวหนังของเราในตำแหน่งด้านหน้าตัวหูฟังเล็กน้อย หรือที่เรียกว่า ‘wide area tap’ รองรับ voice assistant ใช้ได้ทั้ง ‘OK Google’ และ ‘Alexa’

Sony LinkBuds

ตัว Sony LinkBuds รองรับเทคโนโลยี Bluetooth 5.2 ด้านแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 5.5 ชม. และชาร์จผ่านเคสได้อีก 12 ชม. รวมเป็น 17.5 ชม. (ตัวเคสไม่รองรับการชาร์จไร้สาย) มาพร้อมมาตรฐานกันละอองน้ำละอองฝุ่น IPX4 ตัววัสดุทำมาจากพลาสติกรีไซเคิลรักโลก โดยมีน้ำหนักตัวเพียงแค่ 34 กรัมเท่านั้น

ราคา

โซนี่ไทยพร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจอง Sony LinkBuds ล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ถึง 8 มีนาคม 2565 ในราคา 6,990 บาท พร้อมรับสิทธิ์พิเศษ โค้ดส่วนลด 1,000 บาท สำหรับซื้อสินค้าใน Sony Store Online

อ้างอิง – The Verge