ในปัจจุบันนี้กล้องแอคชั่นนั้นหาซื้อได้ไม่ยาก เพราะว่ามีผู้ผลิตกันอยู่หลายยี่ห้อดังๆ ซึ่งมีไม่กี่แบรนด์หรอกที่เราได้ยินชื่อกันบ่อยๆ ก็คือ GoPro กล้องแอคชั่นที่ราคาก็สูงไปสำหรับบางคน ทำให้ไม่สามารถซื้อได้ สำหรับแบรนด์จีนที่มีราคาที่ต่ำลงมา แต่ก็เป็นแบรนด์ที่เราคุ้นเคยกัน คงไม่พ้น YI Action Camera

ล่าสุด YI ก็ได้เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ YI 4K Action Camera ในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ ซึ่งจะเป็นรุ่นที่ 2 ของ YI Action Camera ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว ทาง YI ก็ได้ปล่อยน้ำจิ้มเป็นสเปคมาให้ดูกันก่อน ซึ่งแค่ปล่อยสเปคออกมาไม่พอ มีการไปเปรียบเทียบกับ GoPro HERO4 Black ด้วย

4KAC+GPH4Bจากการเปรียบเทียบนั้นจะเห็นได้ว่า YI 4K Action Camera ก็มีอะไรหลายๆอย่างที่ให้มามากกว่า GoPro HERO4 Black ซะอีก ตัวอย่างเช่นชิปประมวลผลนั้นใช้ Ambarella A9SE มาพร้อมกับเซนเซอร์ Sony IMX377 12 ล้านพิกเซล  และหน้าจอในตัวกล้อง 2.19 นิ้ว ความละเอียด 640×360 พิกเซล นอกจากนี้ยังรองรับ WiFi Dual Band แบตเตอรี่ให้มาถึง 1400mAh อยู่ได้ถึง 120 นาที แกนกันสั่น 3 แกน ไมโครโฟนคู่ และรีโมตบลูทูธที่ใช้พลังงานต่ำ

yi

นอกจากนี้ YI 4K นี้ยังรองรับการถ่ายวีดีโอสโลว์โมชั่น สามารถแก้ไขความบิดเบือนของภาพได้ในตัวและบูตเปิดเครื่องใช้เวลาเพียง 3 วินาทีเท่านั้น

ที่มา: YIGizChina