Apple เพิ่มรายการผลิตภัณฑ์ตัวใหม่บนเว็บไซต์ได้แก่ สาย Thunderbolt 4 Pro ความยาว 3 เมตร ราคา 5,390 บาท ซึ่งสำหรับหลายคนอาจจะมีราคาค่อนข้างแรง แต่หากใครที่ต้องการจะใช้สาย Thunderbolt 4 (USB-C) ที่มีความยาวมากกว่า 2 เมตรนั้นนี่อาจเป็นเพียงตัวเลือกเดียวของคุณ

สาย Thunderbolt 4 Pro มาพร้อมกับการเปิดตัว Mac Studio ซึ่งใช้ชิปที่โหดที่สุดในตระกูลอย่าง Apple M1 Ultra และ M1 Max โดยในปัจจุบันยังไม่มีการวางจำหน่าย แต่ทาง Apple จะวางจำหน่ายในอนาคต

ตัวสายเป็นสายถัดสีดำม้วนสายได้โดยไม่พันกัน และรองรับการถ่ายโอนข้อมูล Thunderbolt 3,4 และ USB 4 ความเร็วสูงสุด 40 Gb/s, การถ่ายโอนข้อมูลผ่าน USB 3.1 รุ่นที่ 2 สูงสุด 10 Gb/s, การส่งสัญญาณภาพผ่าน DisplayPort (HBR3) รวมถึงการชาร์จสูงสุด 100 วัตต์

ผู้ใช้สามารถใช้สายเส้นนี้เพื่อเชื่อมต่อ Mac ที่มี Thunderbolt 3 หรือ Thunderbolt 4 เข้ากับจอภาพและอุปกรณ์ USB-C Thunderbolt และ USB เช่น Studio Display, Pro Display XDR, แท่นวาง และฮาร์ดไดรฟ์ นอกจากนี้ Thunderbolt 4 Pro ยังสามารถเชื่อมต่อแบบเดซี่เชนกับอุปกรณ์ Thunderbolt 3 ได้สูงสุด 6 เครื่อง และบริเวณหัวต่อยังมีโลโก้ Thunderbolt อันเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย

ส่วนใครที่ต้องการสาย Thunderbolt 4 Pro แต่ไม่ต้องการความยาว 3 เมตร Apple ก็มีการวางขายสาย Thunderbolt 4 Pro ความยาว 1.8 เมตรแล้วในราคา 4,390 บาท

อ้างอิง: Apple

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส