ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมามีการเปิดตัว Nubia Red Magic 7 เวอร์ชัน Global และหลังจากเปิดตัวได้ไม่กี่วันก็เริ่มมีการวางขายสมาร์ตโฟนรุ่นดังกล่าว ล่าสุดในวันที่ 12 เม.ย. Nubia ก็ได้เปิดตัว Red Magic 7 Pro ที่จะวางขายนอกประเทศจีน โดยเป็นสมาร์ตโฟนเกมมิงที่ใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 1 และมีกล้องใต้หน้าจอ

นอกจาก Red Magic 7 Pro จะใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 1 แล้วยังมาพร้อมแรมถึง 16GB และมีชิป Red Core 1 ที่ประมวลผลในเรื่องของเสียง, ไฟ RGB, ระบบสั่น haptic feedback เพื่อให้ชิปเซ็ตตัวหลักสามารถทุ่มกำลังการประมวลผลไปที่การประมวลผลเกมได้อย่างเต็มที่

nubia Red Magic 7 Pro with dedicated gaming chip goes global

แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาจากการเล่นเกมอย่างหนักคือ ‘ความร้อน’ ซึ่งผู้ออกแบบก็ทราบถึงปัญหาดังกล่าวดี ทำให้ Red Magic 7 Pro ติดตั้งวัสดุสำหรับการกระจาย/ระบายความร้อนจำนวนมากถึง 9 ชั้น ซึ่งรวมถึงระบบระบายความร้อน Vapor Chamber ที่สามารถกระจายความร้อนไปได้ทุกทิศทางที่มีอุณหภูมิต่ำกว่าความร้อนของของเหลวที่ถ่ายเทมาจากแหล่งความร้อน

นอกจากการกระจายความร้อนแล้ว Magic 7 Pro ยังมีพัดลมสำหรับระบายความร้อนที่สามารถหมุนด้วยความเร็วสูงสุด 20,000 รอบต่อนาทีในขณะที่ยังคงความ ‘เงียบกริบ’ เอาไว้ได้

nubia Red Magic 7 Pro with dedicated gaming chip goes global

รุ่นสี Obsidian Black ความจำ 256GB จะวางขายในราคา 799 เหรียญ (ประมาณ 27,000 บาท) และรุ่น Supernova ที่ฝาหลังใส สามารถมองเห็นฮาร์ดแวร์ภายในเครื่องได้จะมีหน่วยความจำ 512GB และมีราคา 899 เหรียญ (ประมาณ 30,000 บาท)

สำหรับประเทศที่ Nubia Red Magic 7 Pro จะวางขาย ได้แก่

  • อังกฤษ
  • ยุโรป: ออสเตรีย เบลเยียม บัลแกเรีย ลิทัวเนีย โครเอเชีย ลักเซมเบิร์ก สาธารณรัฐไซปรัส สาธารณรัฐเช็ก เนเธอร์แลนด์ เดนมาร์ก โปแลนด์ เอสโตเนีย โปรตุเกส ฟินแลนด์ โรมาเนีย ฝรั่งเศส สโลวาเกีย เยอรมนี สโลวีเนีย กรีซ สเปน สวีเดน, ไอร์แลนด์ ฮังการี อิตาลี ลัตเวีย มอลตา
  • อเมริกาเหนือ: แคนาดาและสหรัฐอเมริกา
  • เอเชียแปซิฟิก: ออสเตรเลีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเก๊า ฟิลิปปินส์ เวียดนาม สิงคโปร์
  • ตะวันออกกลาง: อิสราเอล คูเวต ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กาตาร์
  • ละตินอเมริกา: เม็กซิโก เปรู และชิลี

ส่วนความแตกต่างระหว่างเวอร์ชันที่วางขายในประเทศจีนคือ เวอร์ชัน Global จะรองรับชาร์จไว 65W ในขณะที่เวอร์ชันจีนจะรองรับชาร์จไว 135W

อ้างอิง: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส