วันนี้ในงาน Lenovo TechWorld ที่จัดขึ้นที่ซานฟรานซิสโก  Lenovo ได้ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟน Project Tango รุ่นแรกของโลก ที่จะเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้งานกัน ในชื่อ Phab 2 Pro ซึ่งเป็นไปตามคาด ตามข่าวหลุดที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งในส่วนของสเปคนั้น ก็หลุดมาก่อนหน้านี้เกือบหมดแล้ว และจะเริ่มวางขายในเดือนกันยายนทั่วโลก ในราคา 499 เหรียญ

โดยมีขนาดจอถึง 6.4 นิ้ว ความละเอียด QHD มาพร้อมกับเซนเซอร์มากมาย ทำให้สมาร์ทโฟนสามารถเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ได้มากมาย เช่นพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งนอกจากนี้ยังนำไปประยุกต์กับการตกแต่งภายใน หรือ การพัฒนาเกม AR ได้อีกด้วย

Tango

ซึ่งต่อไปนี้นั้น Project Tango จะเปลี่ยนชื่อเป็นแค่ Tango เฉย ๆ พร้อมกับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ เพื่อแสดงว่าเครื่องหรืออุปกรณ์เหล่านั้น รองรับ Tango ซึ่ง Tango จะรันอยู่บน Android N

Lenovo Phab 2 Pro นี้ใช้ตัวเครื่องเป็นโลหะแบบ Unibody มีสีทองและสีเทาให้เลือกซื้อกัน มาพร้อมกับ กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล และ กล้องหลัง RGB 16 ล้านพิกเซล ซึ่งใช้เลนส์ Fish Eye และยังเป็นกล้องอินฟาเรด อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และ เทคโนโลยี Dolby Atmos เพื่อ การอัดเสียง แบบ Dolby 5.1 แบตเตอรี่มีมาให้ 4,050 mAh ชาร์จเร็ว 2.4x ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 652 SoC แรม 4GB

ที่มา: Android Authority