ในขณะที่คนส่วนมากให้ความสนใจไปที่ข่าวของ Pixel 7 และ Pixel 7 Pro แต่สำหรับ Pixel 6a ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นที่ราคาสบายกระเป๋ามากกว่าก็มีหลายสิ่งที่น่าพูดถึงเช่นกันและหนึ่งในนั้นคือเรื่องของ ‘กล้อง’

แม้ว่า Pixel 6a จะไม่มีกล้องที่ดีเทียบเท่า Pixel 7 หรือ Pixel 7 Pro แต่ก็มั่นใจได้ว่าการถ่ายภาพจะให้ภาพที่คุณภาพดีตามสไตล์ Pixel

Pixel 6a มาพร้อมกล้องหลัง 2 ตัวได้แก่ กล้อง Ultrawide 12 ล้านพิกเซล/F2.2/ขอบเขตการมองเห็นถึง 114 องศา และกล้องมุมกว้าง 12.2 ล้านพิกเซล/F1.7 ส่วนกล้องเซลฟีมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

ทั้งนี้ Pixel 6a จะไม่มีกล้องความละเอียด 50 ล้านพิกเซลเหมือนอย่าง Pixel 7 หรือ Pixel 7 Pro แต่สมาร์ตโฟน Pixel ก็ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพของรูปถ่ายอยู่แล้ว ดังนั้นการที่ไม่ได้มีความละเอียดจำนวนมากถึง 50 ล้านก็อาจไม่ใช่ปัญหาใด ๆ

สำหรับการพัฒนากล้องนั้น Google ได้อัปเกรดกล้องของ Pixel 5a ให้ใช้โมดูลกล้องระดับเดียวกับ Pixel 5 ซึ่งเป็นรุ่นเรือธง ดังนั้น Pixel 6a จึงไม่ได้รับการอัปเกรดกล้อง และใช้โมดูลกล้องเช่นเดียวกับ Pixel 5a ทำให้กล้องของ Pixel 6a จะมีคุณภาพด้อยกว่า Pixel 6

ทางด้านความสามารถในการถ่ายวิดีโอพบว่า Pixel 6a จะมีความสามารถระดับเดียวกับ Pixel 5 คือสามารถถ่ายวิดีโอระดับ 60FPS ด้วยความละเอียด 4K ได้

ที่มา: PhoneArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส