ด้วยจำนวนการผลิตที่เพิ่มขึ้นของสมาร์ทโฟน Samsung จอโค้ง ทำให้มีข่าวลือว่าทางบริษัทคิดที่จะยุติการผลิตสมาร์ทโฟนจอแบนแบบเดิมสำหรับซีรีส์ Galaxy S โดยสังเกตได้จากความนิยมใน Samsung Galaxy S7 edge ที่มากกว่า Samsung Galaxy S7 และรวมถึงจำนวนการผลิตด้วย

gsmarena_022

แต่ก่อนที่ทาง Samsung จะตัดสินใจในเรื่องดังกล่าวนั้น ทางบริษัทจะต้องรอดูกระแสตอบรับของ Samsung Galaxy Note 7 ที่เพิ่งเปิดตัวไป ซึ่งมีเพียงเวอร์ชั่นจอโค้งอย่างเดียวเท่านั้น

ถ้าหาก Galaxy Note 7 ยังคงได้รับความสนใจจากผู้บริโภคอยู่ ก็ดูเหมือนว่าในปี 2017 ที่จะถึงนี้ ทาง Samsung อาจจะเปิดตัว Galaxy S8 โดยมีเพียงแค่เวอร์ชั่นจอโค้งเท่านั้้นก็เป็นได้

note-7-1

Samsung กำลังพิจารณาที่จะผลิตสมาร์ทโฟนซีรีส์ Galaxy S เป็นแบบจอโค้งทั้งหมด ถ้าหากทางบริษัทสามารถทำให้ผู้บริโภคสัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่แตกต่างของซอฟต์แวร์และฟังชั่นต่างๆสำหรับจอโค้งได้” Koh Dong-jin หรือ DJ Koh จาก Samsung Mobile กล่าว

SAMSUNG CSC

Samsung จะย้งไม่ยุติการผลิตสมาร์ทโฟนซีรีส์ Galaxy S แบบจอแบนเลยเสียทีเดียว แต่ถ้าความนิยมของ Galaxy Note 7 ในตลาดสมาร์ทโฟนออกมาในเชิงบวก ก็อาจะเป็นการยืนยันได้ว่าในอนาคต Samsung จะมุ่งการผลิตไปที่รุ่น Edge เท่านั้น” Market Analyst กล่าว

SAMSUNG CSC

ที่มา : phonearena.com