กลายเป็นประเด็นโต้เถียงกันอีกครั้งหลังจาก หลู เหว่ยปิง (Lu Weibing) ประธานบริษัทของ Xiaomi ได้โพสต์คำถามผ่าน Weibo ถามชาวเน็ตว่า ‘คุณต้องการให้มี Dynamic Island ใน Redmi K60 หรือไม่?’

อ้างอิงจากข่าวลือทราบว่า ซีรีส์ Redmi K60 จะเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2023 โดยรุ่นที่เปิดตัวอาจแบ่งเป็น 2 เวอร์ชัน ได้แก่ เวอร์ชันที่ใช้ชิป Snapdragon 8 Plus Gen 1 และ Snapdragon 8 Gen 2

ทั้งนี้หลังจากที่ Apple เปิดตัว iPhone 14 Pro ก็มีฟีเจอร์ใหม่ ซึ่งก็คือ Dynamic Island ที่กลายเป็นจุดสนใจอย่างมากในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ และความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ที่อาจช่วยแก้ปัญหารอยบากบนหน้าจอสมาร์ตโฟนจนทำให้เหว่ยปิงอยากจะทราบความคิดของผู้ใช้ Redmi ว่ามีความเห็นอย่างไร

แน่นอนว่า ความเห็นส่วนมากของชาวเน็ตก็จะแบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายคือ ฝ่ายผู้ที่ต้องการให้มี Dynamic Island เพื่อที่บริเวณแถบรอยบากจะได้มีลูกเล่นต่าง ๆ และอาจใช้ในการแสดงผลของแอปที่รองรับหรือเป็นแผงอินเตอร์เฟซใหม่ ๆ และอีกฝ่ายที่ไม่ต้องการ Dynamic Island เพราะรู้สึกว่าเป็นฟีเจอร์ที่ไม่จำเป็น และในบางครั้งมันก็ใหญ่เกินไปจนอาจทำให้รู้สึกรำคาญใจขณะใช้งานหน้าจอนั่นเอง

ที่มา: GizChina

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส