Lenovo ได้จัดงานประชุม Tech World 2022 ในรูปแบบออนไลน์ จัดโชว์เทคโนโลยีอุปกรณ์ในอนาคตมากมายจากทั้ง Lenovo และ Motorola โดยหนึ่งในนั้นคือ ลูคา รอซซี (Luca Rossi) รองประธานฝ่ายบริหารของ Lenovo Group ที่ได้โชว์คอนเซปต์ของสมาร์ตโฟนที่มาพร้อมแผงหน้าจอม้วนได้ของ Motorola ซึ่งสามารถขยายขนาดหน้าจอขึ้นมาจาก 5 นิ้ว เป็น 6.5 นิ้ว ได้อย่างน่าทึ่ง

ทั้งนี้ เนื้อหาที่แสดงบนแผงหน้าจอม้วนได้นี้จะปรับไดนามิกตามขนาดหน้าจอที่ขยายขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การรับชมวิดีโอ และการทำงานอื่น ๆ บนหน้าจอ เป็นต้น

สมาร์ตโฟนม้วนจอได้ดังกล่าวเป็นคอนเซปต์ที่ได้รับการต่อยอดจากการใช้แผงหน้าจอ OLED ที่มีความยืดหยุ่นในอุปกรณ์ปัจจุบันของ Lenovo และ Motorola เช่น แล็ปท็อป ThinkPad X1 Fold 2022 และสมาร์ตโฟนพับจอได้ Motorola Razr

นอกจากนี้ Lenovo ยังได้พัฒนาแล็บท็อปที่มาพร้อมจอม้วนได้อีกด้วย โดยจะเป็นการดึงจอขึ้นในแนวหน้าเพื่อให้สามารถใช้งานบนหน้าจอสัมผัสได้มากขึ้นและอำนวยค้นหาข้อมูลได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ดี Lenovo ยังมิได้เปิดเผยข้อมูลของแล็ปท็อปและสมาร์ตโฟนที่มาพร้อมจอม้วนได้ของตนแต่อย่างใด และสำหรับสมาร์ตโฟนม้วนจอได้ของ Motorola นั้น คาดว่าจะใช้ชื่อ Moto Rolla และอาจต้องรอไปอีก 1 – 2 ปี จึงจะได้เห็นสมาร์ตโฟนม้วนจอได้ที่สามารถใช้งานได้จริงและพร้อมจำนหน่ายอย่างเป็นทางการ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส