หลังจากที่มีข่าวการเรียกคืน Samsung Galaxy Note 7 เนื่องจากเครื่องมีปัญหาระเบิดขณะชาร์จ ล่าสุดตอนนี้ ผู้ให้บริการในออสเตรเลียยกเลิกการจำหน่าย Samsung Galaxy Note 7 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากเหตุการณ์ Samsung Galaxy Note 7 เกิดระเบิดขณะชาร์จ ทำให้ Samsung ตัดสินใจเรียกคืนเครื่องทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยของลูกค้า ค่าเสียหายครั้งนี้หมดไปราวๆ 7 พันล้านเหรียญสหรัฐ (242,189,500,000 บาท)

แต่ทางผู้ให้บริการในออสเตรเลียตัดไฟแต่ต้นลมด้วยการยกเลิกการจำหน่าย Samsung Galaxy Note 7 ดีกว่าซื้อไปแล้วเจอปัญหาทีหลัง ตอนนี้ผู้ให้บริการหลักทั้ง 3 บริษัทประกอบไปด้วย Telstra, Vodafone และ Optus ก็ออกมายืนยันแล้วว่าตอนนี้ไม่มี Samsung Galaxy Note 7 วางขายในร้านค้าปลีกของตนแล้ว รวมถึงร้านค้าออนไลน์เช่นกัน

Telstra กล่าวว่า “พวกเราได้เจรจากับ Samsung ว่าขอหยุดการจำหน่าย Samsung Galaxy Note 7 ไว้ก่อน เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่เราควบคุมไม่ได้ พวกเราจะติดต่อไปยัง Samsung อีกครั้งเมื่อเราได้ศึกษาปัญหาและไตร่ตรองในส่วนนี้เรียบร้อยแล้ว” ทั้ง Vodafone และ Optus ก็ออกมากล่าวในทำนองเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม Samsung กล่าวว่า “เราจะตรวจสอบอย่างถี่ถ้วน และหาต้นตอของปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ และเมื่อเราพบต้นตอของปัญหาแล้ว เราจะเผยแพร่ให้เร็วที่เท่าที่จะทำได้” ใครที่กำลังเล็งๆ จะซื้ออยู่ก็คิดดีๆ ก่อนตัดสินใจนะครับ

Samsung-Galaxy-Note-7-Review-TI Samsung-Galaxy-Note-7-Review-030

ที่มา PhoneArena