อย่างที่เห็นคือ AirPods นั้นไม่ได้ใช้ดีไซน์ที่แตกต่างจาก EarPods หรือหูฟังมีสายของ Apple ทำให้หลายๆ คนอาจกังวลว่า เจ้าหูฟังราคาตั้ง 6,900 บาทเนี่ยจะหลุดออกจากหูง่ายหรือไม่ ทีมงานก็ขอหยิบประสบการณ์จากคนที่เคยใช้งานมาเล่าให้ฟังกันครับ

Susie Ochs จากเว็บไซต์ MacWorld ได้เคยทดลองใช้งาน AirPods ในช่วงเวลาหนึ่งภายในงานเปิดตัว iPhone 7 โดยเธอบอกว่า เธอทดสอบใส่หูฟัง AirPods แล้วเต้นไปด้วย ส่ายหัวไปด้วย เหวี่ยงหัวไปด้วย (น่าจะอารมณ์ประมาณเพลงร็อค) และทำอะไรอีกหลายๆ อย่างที่คิดว่าจะทำให้ AirPods หลุดออกจากหูได้ แต่ผลกลับไม่เป็นเช่นนั้น AirPods ยังคงคาอยู่ในหูตามที่มันเป็น และเสียงยังคงดังใสเหมือนเดิม

นอกจากนี้ผู้ใช้งานอีกคนชื่อ Sia ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเสียงของตัว AirPods ว่า เพลงที่ฟังผ่านตัว AirPods นั้นให้เสียงที่เป็นธรรมชาติ เสียงมาเต็มและมีความชุ่มฉ่ำ ที่สำคัญคือเธอไม่ได้ยินเสียงจากคนรอบข้างเลยขณะที่ใส่มันอยู่

sound_large1

ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับใครที่จะใช้ AirPods ในโอกาสต่างๆ เช่นการวิ่ง เล่นฟิตเนส เพราะไม่ต้องกลัวว่าหูฟังจะตกหายเลยล่ะครับ แต่ที่น่าแปลกใจคือไม่ได้ยินเสียงจากรอบข้าง เพราะลักษณะของตัว AirPods นั้นไม่ใช่ In-ear เสียทีเดียว ค่อนไปทาง Earbud มากกว่า (เป็นไปได้ว่าอาจมีระบบ Noise Cancelling ในตัว) ก็น่าแปลกใจที่ไม่ได้ยินเสียงรอบข้าง แบบนี้ก็ต้องรอฟังกันเองล่ะครับ

ที่มา iClarified