อินฟลูเอนเซอร์สายไอทีชื่อดัง Ahmed Qwaider ออกมาทวีตว่า ซัมซุงนั้นกำลังหารือกับ Instragram, Snapchat และ TikTok เพื่อทำให้สามารถถ่ายภาพและวิดีโอในแอปพลิเคชันนั้นไม่ถูกลดทอนความละเอียด ถือว่าเป็นข่าวดีมาก ๆ สำหรับผู้ใช้งาน Samsung ที่มีลุ้นว่าในอนาคตอาจจะสามารถถ่ายสตอรี่และวิดีโอในแอปพลิเคชันแบบชัด ๆ ได้แล้ว

คาดการณ์ว่ารุ่นแรกที่ได้ใช้ จะเป็น Samsung Galaxy S23 ทุกรุ่น ที่จะเปิดตัวในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ และรุ่นที่เปิดตัวก่อนหน้านั้น อาจจะต้องรออัปเดตอีกครั้งนึง

อย่างที่เราทราบกันดีว่า Android ในแทบทุกตัวตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่มีรุ่นไหนหรือยี่ห้อไหนเลยที่สามารถถ่ายสตอรี่หรือวิดีโอในตัวแอปได้คมชัดเท่าตัวของ iPhone จนโดนผู้ใช้งาน iPhone แซวอยู่บ่อยครั้งว่า โทรศัพท์ Android จะแพงแค่ไหนแต่ก็ยังถ่ายสตอรี่ไม่ชัดเท่า iPhone อยู่ดี


เป็นเพราะว่ามือถือของ Android นั้นมีเยอะมาก ๆ เปิดตัวปีนึงนั้นไม่สามารถนับได้ การทำแอปพลิชันให้เข้ากับมือถือ Android ในทุก ๆ รุ่นนั้นจึงแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ต่างจากฝั่ง iOS ที่ปีนึงเปิดตัวไม่กี่ครั้งจนสามารถนับรุ่นได้ เหตุผลนี้จึงทำให้แอปพลิชันหลาย ๆ ตัว รวมไปถึง Instragram ,Snapchat และ TikTok ในระบบปฏิบัติการ iOS สามารถใช้งานได้ดีกว่าใน Android หลาย ๆ ตัว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส