เกม Angry Birds เวอร์ชันต้นฉบับสุดคลาสสิกที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2009 และได้รับการเปลี่ยนชื่อในเวลาต่อมาเป็น Rovio Classics: Angry Birds กำลังจะถูกถอดออกจาก Google Play Store ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2023 นี้ ซึ่งเป็นการสิ้นสุดยุคของหนึ่งในเกมบนสมาร์ตโฟนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเกมหนึ่งของโลก

ข้อมูลดังกล่าวได้รับการเปิดเผยโดยทีมพัฒนาเกมของ Rovio Entertainment ซึ่งได้ทวีตประกาศอย่างเป็นทางการ โดยได้กล่าวเสริมว่าหลังจากถอดเกมออกจาก Google Play Store ไปแล้วนั้น ก็จะพิจารณาถอดเกมดังกล่าวออกจาก Apple App Store ต่อไปในอนาคตด้วย

อย่างไรก็ดี อุปกรณ์ที่ได้ดาวน์โหลดเกมดังกล่าวไว้แล้วจะยังสามารถเล่นเกมนี้ต่อไปได้แม้ว่าจะถูกถอดออกจาก Play Store แล้วก็ตาม ดังนั้นถาหากคุณเป็นแฟนเกม Rovio Classics: Angry Birds ล่ะก็ ควรโหลดเก็บเอาไว้เลย

ทาง Rovio ยังได้กล่าวเสริมว่า การที่บริษัทตัดสินใจถอดเกม Rovio Classics: Angry Birds เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเกมอื่น ๆ ของบริษัทอย่าง Angry Birds 2, Angry Birds Dream Blast, Angry Birds Friends, Angry Birds Journey, Angry Birds Reloaded และ Angry Birds Minecraft ที่ได้รับความนิยมมากกว่า

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส