ในงาน Mobile World Congress (MWC) ประจำปี 2023 ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน มาพร้อมกับการเปิดตัวสมาร์ตโฟนต่าง ๆ มากมาย HONOR เองก็เช่นกัน ที่ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของค่ายถึง 2 รุ่นด้วยกัน กับ HONOR Magic 5 Pro สมาร์ตโฟนเรือธงพร้อมกล้องที่ DxOMark ยอมรับ และ HONOR Magic Vs สมาร์ตโฟนพับได้รุ่นล่าสุดของค่าย

HONOR Magic 5 Pro

HONOR Magic 5 Pro ได้นำวิธีการออกแบบการวางกล้องแบบ ‘Eye of Muse’ เหมือนกับในรุ่นที่แล้ว (HONOR Magic 4 Pro) โดยได้นำเอาภาพถ่าย Blackhole ภาพแรก มาเป็นแรงบันดาลใจในการวางกล้องหลังทั้ง 3 ตัวเป็นรูปสามเหลี่ยมนี้ โดยตัวเครื่องรองรับมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP68 ด้วย

นอกจากการวางกล้องที่ดูแตกต่างแล้ว ตัวกล้องถ่ายภาพของ HONOR Magic 5 Pro ก็ใส่มาแน่นเหมือนกัน ด้วยเลนส์หลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล (f/1.6) , เลนส์อัลตร้าไวด์ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล (f/2.0) และเลนส์ระยะไกลแบบเรือดำน้ำ (Periscope Telephoto lens) 50ล้านพิกเซล (f/3.0, 3.5x Optical Zoom, OIS) โดยมีระบบซูมได้มากถึง 100 เท่า มาพร้อมฟีเจอร์ที่สามารถถ่ายภาพในที่มืดได้ด้วย Super Night Capture และระบบ AI Motion Sensing Capture ช่วยตรวจจับการเคลื่อนไหวให้คมชัดได้ และกล้องหน้าขนาด 12 ล้านพิกเซล และเซนเซอร์ 3D Depth Camera แยก ซึ่งกล้องถ่ายภาพนี้ทาง DxOMark ผู้ทดสอบประสิทธิภาพสมาร์ตโฟนที่หลาย ๆ คนให้การยอมรับ ได้ให้คะแนนของกล้องถ่ายภาพจาก HONOR Magic 5 Pro ถึง 152 คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนที่สูงที่สุดในโลกตอนนี้

นอกจากนั้น HONOR Magic 5 Pro ยังมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.81 นิ้ว ที่เป็นหน้าจอ LTPO (1-120 Hz) รุ่นแรกที่ผสานเทคโนโลยี PWM Dimming 2160Hz ที่ช่วยลดอัตราการกระพริบของหน้าจอ ไม่ให้ตาล้าจากการมองจอนาน ที่ให้ความสว่างสูงสุด 1800 Nits และรองรับการแสดงสี HDR10+ และ IMAX Enhanced รวมถึงยังมีฟีเจอร์เทคโนโลยีลดแสงสีฟ้าเพื่อถนอมสายตาที่ได้รับการรับรองโดย TÜV Rheinland อีกด้วย

ส่วนสเปกภายใน ก็มาพร้อมกับ Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 แรมขนาด 12GB และหน่วยความจำ (Rom) ขนาด 512GB และมีแบตเตอรี่ขนาด 5,000 มิลลิแอมป์ รองรับการชาร์จแบตเตอรี่เร็วผ่าน HONOR SuperCharge 66W และ 50W สำหรับการชาร์จแบบไร้สายด้วย ส่วนด้านซอฟต์แวร์ก็มาพร้อมกับ MagicOS 7.1 บนพื้นฐานของ Android 13

HONOR Magic 5 Pro 5G มาใน 2 สี ได้แก่ สีดำ และสีเขียว (Meadow Green) โดยมีข่าวว่าจะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ส่วนการวางจำหน่ายในประเทศไทย ยังไม่มีกำหนดการแน่ชัด

HONOR Magic Vs

หลังจากที่ได้เปิดตัว HONOR Magic Vs ไปในประเทศจีน ในที่สุด HONOR ก็ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับได้รุ่นใหม่ของค่ายแล้ว รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ทาง HONOR เคลมว่าเป็นสมาร์ตโฟนจอพับที่ ‘ไร้รอยพับ’ รวมถึงมีบานพับแบบไร้เฟืองที่เบาเป็นพิเศษจากเทคโนโลยีการหล่อแบบชิ้นเดียว ที่มีความแข็งแรง สามารถพับได้มากกว่า 400,000 ครั้ง เทียบเท่ากับการใช้งานมากกว่าสิบปีเมื่อพับวันละ 100 ครั้ง หน้าจอของ HONOR Magic Vs มีขนาด 6.45 นิ้วเมื่อพับ พร้อมอัตราส่วนภาพ 21:9 และอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องที่ 90% เมื่อกางออก ในขนาด 7.9 นิ้ว

ส่วนกล้องถ่ายภาพของ HONOR Magic Vs นั้นประกอบไปด้วยกล้องถ่ายภาพหลักความละเอียด 54 ล้านพิกเซล (f/1.9), กล้องถ่ายภาพมุมกว้างมากขนาด 50 ล้านพิกเซล (f/2.0) และกล้องถ่ายภาพซูม (Telephoto) ขนาด 8 ล้านพิกเซล (f/2.4,OIS) และกล้องหน้าด้านบนของหน้าจอเมื่อพับความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (f/2.45)

ส่วนสเปกภายในอื่น ๆ นั้น HONOR Magic Vs มาพร้อมกับ CPU Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1, แรมขนาด 12GB และหน่วยความจำ (Rom) ขนาด 512GB แบตเตอรี่ขนาด 5,000mAh ที่รองรับการชาร์จเร็ว HONOR 66W SuperCharge ส่วนด้านซอฟต์แวร์ก็มาพร้อมกับ MagicOS 7.1 บนพื้นฐานของ Android 13

HONOR Magic Vs มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ และสีฟ้า (Cyan) รายละเอียดการวางจำหน่ายในประเทศไทย ต้องติดตามดูทาง HONOR ประเทศไทยเพิ่มเติมว่าจะมีรายละเอียดการวางขายในประเทศไทยอย่างไร

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส