เรียกได้ว่าเคมีเข้ากันได้ เตรียมสร้างเรือนหอร่วมกันเลยสำหรับ Leica กับ Huawei ที่ล่าสุดจับมือพันธมิตรประกาศสร้างศูนย์วิจัยแห่งใหม่ หลังจากประสบความสำเร็จในโปรเจ็กต์ Huawei P9 สมาร์ทโฟนที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลกอย่างมาก กับนวัตกรรมใหม่ที่สร้างปรากฏการณ์ของกล้องถ่ายภาพบนมือถือ

ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยดังกล่าวมีชื่อว่า The Max Berek Innovation ตั้งอยู่ใน Wetzlar ประเทศเยอรมนี โดยชื่อของศูนย์วิจัยได้ตั้งเพื่อเป็นเกียรติกับ Max Berek ผู้ออกแบบและสร้างเลนส์ Leica ในรุ่นแรกๆ กว่า 20 ให้กับ Oskar Barnack วิศวกรชาวเยอรมันผู้สร้างกล้องถ่ายรูปต้นแบบที่ใช้ฟิล์มภาพยนตร์ขนาด 35 มิลลิเมตร

สำหรับศูนย์วิจัยดังกล่าวนั้นจะเป็นพื้นที่สำหรับการทดลองและพัฒนาเทคโนโลยีคุณภาพของคุณภาพถ่ายภาพรวมทั้งซอฟต์แวร์บนดิจิตอลหลายๆ ด้าน รวมถึง virtual reality และ augmented reality ซึ่งแลปวิจัยแห่งนี้จะทำงานประสานกับศูนย์วิจัยอื่นๆ ทั่วโลกเช่นกัน

Ren Zhengfei, CEO ของ Huawei (ขวา) และ Dr. Andreas Kaufmann, ผู้ถือหุ้นใหญ่และบอร์ดของ Leica Camera AG(left) ลงนามความตกลงตั้งศูนย์ ‘Max Berek Innovation Lab’

Ren Zhengfei, CEO ของ Huawei (ขวา) และ Dr. Andreas Kaufmann, ผู้ถือหุ้นใหญ่และบอร์ดของ Leica Camera AG ลงนามความตกลงตั้งศูนย์ ‘Max Berek Innovation Lab’

‘ในอนาคต เกิน 90% ของฐานข้อมูลจะเป็นภาพและวิดีโอ ศูนย์วิจัยแห่งนี้จะเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนานวัตกรรมด้านภาพและวิดีโอ และเราจะนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้ในตลาด smartphone camera เพื่อสร้างสมาร์ทโฟนให้มีมูลค่ามากขึ้น’ Ren Zhengfei ซีอีโอ Huawei กล่าว

ที่มา: petapixel