หลังจากเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานั้น มีสมาร์ทโฟนในเลขรุ่น SM-C9000 ที่คาดว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy C9 รุ่นใหม่ของ Samsung ไปโผล่อยู่ในเว็บไซต์ Zauba เว็บไซต์ข้อมูลการนำเข้าและส่งออกของอินเดีย ซึ่งในลิสต์นั้นในรุ่นนี้จะใช้จอขนาดใหญ่ถึง 5.7 นิ้ว

ล่าสุด Galaxy C9 สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว ได้ไปปรากฎใน Geekbench แสดงข้อมูลและเผยข้อมูลรายละเอียดหลาย ๆ อย่าง ซึ่งในรุ่นนี้จะใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 652 octa-core 1.4GHz และสำหรับชิปประมวลผลกราฟฟิก (GPU) จะใช้เป็น Adreno 510

นอกจากนี้ภายในตัวเครื่องประกอบด้วยแรมถึง 6GB ถือว่าเป็นรุ่นที่ให้แรมมามากที่สุดของ Samsung เลยก็ว่าได้ รันบนระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 Marshmallow ซึ่งคาดว่าจะว่าขายในเฉพาะประเทศจีนเท่านั้น

Galaxy C9

สำหรับผลการทดสอบนั้นในประเภทแบบ Single Core นั้น ได้คะแนนไป 1,304 คะแนน และ Multi Core นั้นจะอยู่ที่ 4,366 คะแนน ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว คะแนนฝั่ง Single Core นั้นจะอยู่ในช่วงเดียวกับ Galaxy S6 Edge และ Galaxy Note 5 ที่มีคะแนน 1,309 และ 1,291 ตามลำดับ และ ในฝั่งของ Multi Core นั้น คะแนนที่ทดสอบมาจะอยู่ในช่วงระหว่าง Huawei P9 และ OnePlus 3 ซึ่งถือว่าแรงพอสมควร

ที่มา: PhoneArena