ล่าสุด HUAWEI เผยดีไซน์การออกแบบตัวเครื่อง HUAWEI P60 อย่างเป็นทางการ ก่อนเปิดตัวในวันที่ 23 มีนาคมนี้ โดยในทีเซอร์นั้น เผยให้เห็นถึงความน่าสนใจอยู่ 2 จุดหลัก ๆ คือ พื้นผิวฝาหลังแบบใหม่ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และกล้องเลนส์ซูมแบบ Periscope

พื้นผิวฝาหลังในทีเซอร์นั้นมีความคล้ายกับเปลือกหอย พื้นผิวที่ว่ายังใช้กับส่วนกันกระแทกของกล้องอีกด้วย และในฐานกล้องอาจเป็นวัสดุพิเศษที่ออกแบบมาสำหรับ P60 โดยเฉพาะ ในด้านออกมาแบบถือว่าทำออกมาได้อย่างสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว คาดว่ารุ่นนี้อาจจะเป็นรุ่น P60 Pro หรือ P60 Art ที่เราเคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้

ในส่วนของกล้องนั้นจะมาพร้อมกับกล้อง 3 ตัวเรียงกันในแนวตั้ง โดยคาดว่าเลนส์ด้านบนเป็นเลนส์ Ultra-wide , เลนส์ตรงกลางจะเป็นเลนส์หลักซึ่งจะมีฐานกล้องแยกออกมาเป็นของตัวเอง สังเกตได้ว่าฐานกล้องจะมีความสูงมากกว่าปกติอีกด้วย ส่วนเลนส์ล่างสุดจะเป็นเลนส์ Telephoto แบบ Periscope พร้อมกับตราสินค้า “XMAGE” ที่ด้านล่างขวา และแฟลช LED ด้านบนขวา

สเปกของ P60 Pro นั้นคาดว่าจะมาพร้อมกับจอ 2K BOE OLED ขนาด 6.6 นิ้วและชิป Snapdragon 8 Gen 2 ส่วนกล้องหลักความละเอียด 50MP (Sony IMX888), กล้องเลนส์ Ultra-wide ความละเอียด 50 MP (Sony IMX858) และกล้อง Telephoto ความละเอียด 64 MP (Omnivision OV64B) พร้อมซูม 3.5X แบบ Optical Zoom

ที่มา

Gizmochina.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส