ล่าสุด TechGoing ได้ออกมารายงานเกี่ยวกับความเร็วในการชาร์จของ Samsung Galaxy Z Fold 5 และ Samsung Galaxy Z Flip 5 ในฐานข้อมูลของ 3C certification โดย Galaxy Z Fold 5 จะใช้หมายเลข  SM-9460 และ Galaxy Z Flip 5 จะใช้หมายเลข SM-7310 โดยตามฐานข้อมูลของ 3C Certification รายงานว่าทั้ง 2 รุ่นนั้นจะมาพร้อมกับชาร์จเร็ว Samsung 25W หมายเลขรุ่น EP-TA800

น่าเสียดายที่ชาร์จเร็ว 25W นี้ ถูกใช้มาตั้งแต่ Galaxy Z Fold 2 และพึ่งมาถูกใช้ใน Galaxy Z Flip 4 ดูเหมือนว่าใน Galaxy Z Fold 5 /Galaxy Z Flip 5 รุ่นต่อไปจะยังไม่ได้มีการปรับปรุงความเร็วการชาร์จแต่อย่างใด ส่วนในด้านของขนาดแบตเตอรี่ของทั้งสองรุ่นนั้นยังไม่ได้มีรายงานออกมาให้เราทราบ

ขณะเดียวกันก็มีรายงานเกี่ยวกับกล้องหน้าของ Galaxy Z Flip 5 โดยในรายงานบอกว่า Galaxy Z Flip 5 อาจจะยังใช้กล้องหน้าความละเอียด 10MP เหมือนเดิม แต่อาจมีรูรับแสงที่กว้างขึ้นและรองรับ Auto Focus ต้องจับตาดูกันว่ากล้องหน้าของ Galaxy Z Flip 5 นี้จะมีการพัฒนาอะไรบ้าง

โดยทั้ง Galaxy Z Fold 5 และ Galaxy Z Flip 4 คาดว่าจะถูกเปิดตัวในงาน Galaxy Unpacked ครั้งต่อไปในเดือนสิงหาคมนี้ และอาจมีการเปิดตัวอุปกรณ์อื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น Galaxy Tab S9 , Galaxy Watch 6 เป็นต้น

ที่มา Gizmochina (2)