คะแนนผลการทดสอบชิปเซตของ ‘Nothing A065’ ซึ่งคาดกันว่าเป็น Nothing Phone(2) โผล่บนเว็บไซต์ Geekbench 5 ซึ่งจากข้อมูล CPU คาดใช้ชิปเซต Snapdragon 8+ Gen 1 รุ่นลดความเร็วตามที่เคยหลุดมาก่อนหน้านี้

หลังจากที่ Nothing (น็อตติง) เผยว่าจะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon ซีรีส์ 8 ในสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ และได้เผยทีเซอร์เล็กน้อยให้เห็นถึงลายฝาหลังที่สมาร์ตโฟนรุ่นต่อไปของค่ายอย่าง Nothing Phone(2) ล่าสุด คะแนนผลการทดสอบชิปเซตของ ‘Nothing A065’ ซึ่งคาดกันว่าเป็น Nothing Phone(2) ได้โผล่บนเว็บไซต์ของ Geekbench ซึ่งเป็นเว็บไซต์แสดงผลการทดสอบการทำงานของชิปเซตและ CPU โดยได้ทดสอบ Geekbench เวอร์ชันที่ 5.5.1 ได้คะแนน Single Core ที่ 1253 คะแนน และ Multi Core ที่ 3833 คะแนน

ทั้งนี้ จากข้อมูลของ CPU ในหน้าเว็บไซต์ ทำให้เกิดการคาดการณ์กันว่าชิปเซตที่อยู่บนเว็บไซต์ Geekbench ตอนนี้คือ Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 รุ่นที่ลดความเร็วลงมาจนเกือบเท่า Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1

อ้างอิงจากข้อมูลของผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Gadgetsdata มองว่าชิปเซ็ตที่อยู่บนเว็บไซต์คือ Snapdragon 8+ Gen 1 รุ่นลดความเร็ว เป็นเพราะข้อมูลของ OnePlus 11R ที่ใช้ชิปเซ็ตรุ่นลดความเร็วเดียวกันนี้ และมีข้อมูลของ Clock Speed ที่เหมือนกัน

ทั้งนี้ @Gadgetsdata ยังมองว่า การใช้ชิปเซตรุ่นเก่าจากปีที่แล้ว ทำให้ต้นทุนของชิปเซตนั้นต่ำลงไปด้วย รวมไปถึงความเร็วของ Snapdragon 8+ Gen 1 ที่มากพอสำหรับการใช้งานในหลากหลายสถานการณ์ทำให้คนทั่วไปไม่รู้สึกถึงความแตกต่างมากนัก และการใช้ Snapdragon 8 Series ทำให้สมาร์ตโฟนรุ่นนั้นดูพรีเมียมไปในตัวด้วย

Nothing Phone(2) มีกำหนดการจะเปิดตัวในช่วงฤดูร้อนปีนี้ (2023)

อ้างอิง, อ้างอิง, อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส